Thứ sáu, 19/04/2024 00:46 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/5: Chuyên gia dự báo sẽ khởi sắc trong tuần này

MTĐT -  Thứ hai, 14/05/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/5 quay đầu giảm nhẹ do USD vẫn giữ vững giá. Nhưng theo các chuyên gia, nhiều khả năng vàng sẽ tăng mạnh trở lại trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 14/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.318 USD/ounce - giảm 4 USD so với phiên gia dịch trước đó.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.321 USD/ounce.

Giá vàng quay đầu giảm là do đồng USD vẫn giữ vững giá sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại lên 3%, trong lúc giới đầu tư đang đón đợi số liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được dự đoán sẽ cho thấy lạm phát gia tăng.

Theo giới chuyên gia, giá vàng vẫn luôn nhạy cảm với xu hướng dịch chuyển của đồng USD, bởi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, giảm đáng kể.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index, với đà giảm dần trong đồng USD vừa qua, ông hy vọng vàng sẽ tăng cao hơn trong ngắn hạn. Ông lưu ý rằng, so với các đồng tiền đối thủ chính của đồng USD thì vàng đã có mức giảm khá tốt khi vẫn giữ được mức hỗ trợ tâm lý quan trọng trên 1.300 USD/ounce. Trong khi đó, đồng Euro và đồng bảng Anh đã phải từ bỏ mức trung bình 200 ngày của mình.

Ông Razaqzada cho biết thêm sức mạnh cơ bản của thị trường vàng còn được đánh giá cao khi đối mặt với một thị trường chứng khoán mạnh hơn trong thời gian qua.

Trong khi thị trường vàng đã xuất hiện nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn, ông Razaqzada cho rằng tâm lý có thể bắt đầu thay đổi khi giới đầu tư chú ý hơn đến đường cong lợi suất phẳng.

Còn một số ý kiến cho rằng, dù giá vàng không bị tác động quá nhiều từ nguy cơ căng thẳng ở Trung Đông nhưng việc chỉ số CPI tháng 4 của Mỹ giảm so với kỳ trước đã khiến các nhà đầu tư lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ thận trọng hơn trong kế hoạch tăng lãi suất.

Theo quy luật, khi đồng bạc xanh suy yếu, giá vàng sẽ được hưởng lợi. Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới ghi nhận có tới 79% chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng; 11%  dự báo giá vàng giảm và 11% dự báo giá vàng đi ngang.

Niềm tin vào việc giá vàng sẽ giữ đà tăng ở các nhà đầu tư còn mãnh liệt hơn khi có tới 89% tham gia khảo sát trực tuyến trên Kitco nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 7% dự đoán giá sẽ giảm, còn 4% thể hiện quan điểm trung lập.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group nhìn nhận việc nhà đầu tư không e ngại về khả năng Fed nâng lãi suất sẽ là động lực hỗ trợ giá vàng. Còn Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM dự đoán nếu giá vàng bật mạnh qua 1.326USD/ounce, thì hoàn toàn có khả năng lên tới vùng 1.340USD/ounce.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua (13/5), giá vàng được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) chốt ở mức 36,62 triệu đồng/lượng mua vào và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tổng hợp theo (Theleader, Đời sống & pháp lý)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/5: Chuyên gia dự báo sẽ khởi sắc trong tuần này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.