Thứ bảy, 20/04/2024 04:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/5: Tăng nhẹ do USD suy yếu

MTĐT -  Thứ ba, 15/05/2018 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/5 tiếp tục tăng nhẹ do đồng USD giảm 4 phiên liên tiếp và những rủi ro địa chính trị cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Giá vàng hôm nay 14/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao ở mức 1.320 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.323 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng là do đồng USD giảm phiên thứ 4 liên tiếp từ đỉnh cao 2018. Những rủi ro địa chính trị cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD giảm mạnh từ đỉnh cao 2018 trong bối cảnh giới đầu tư thất vọng sau khi đặt kỳ vọng quá cao vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng tốc độ nâng lãi suất trong năm nay. Những số liệu về lạm phát cho thấy, Mỹ sẽ khó có thể đẩy nhanh chính sách thắt chặt tiền tệ.

Có thể nói, giá vàng luôn nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ. Lãi suất tăng sẽ hỗ trợ đồng USD mạnh lên và đẩy tăng lợi suất trái phiếu Mỹ, gây sức ép với giá vàng.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đảo chiều liên tục cũng khiến đồng USD chịu tác động.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ cho biết đã làm việc với Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc và Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Ông Trump cho biết đã có rất nhiều người bị mất việc làm, do đó muốn đưa ZTE - một DN sản xuất smartphone và thiết bị viễn thông của Trung Quốc - trở lại hoạt động càng sớm càng tốt.

Wang Tao, chuyên gia phân tích kỹ thuật của hãng tin Anh Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể dao động trong biên độ 1.317- 1.326 USD/ounce.

Thế nhưng, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGI), tổng nhu cầu vàng toàn cầu trong 3 tháng đầu năm nay đạt 973,5 tấn, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái và là quý thấp nhất kể từ 2008.

Vốn là tài sản an toàn cao, nhu cầu mua vàng đã tăng mạnh 22% trong ba tháng đầu năm 2017, khi tình hình địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Tuy nhiên, kim loại quý này gần đây lại chỉ được giao dịch với khoảng giá hẹp, từ 1.300 đến 1.350 USD/ounce, do nhà đầu tư thiếu thông tin.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,600 – 36,740 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,630 (mua vào) – 36,810, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước đó.

Tổng hợp theo (VietnamNet, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/5: Tăng nhẹ do USD suy yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...