Thứ năm, 25/04/2024 08:02 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/6: Quay đầu giảm sốc, vàng tuột mốc an toàn

MTĐT -  Thứ bảy, 16/06/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 16/6, quay đầu giảm mạnh và tụt khỏi mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,278 USD/ounce - giảm gần 30 USD mức giảm rất sốc so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York giảm 0,4%, xuống 1.303,50 USD/ounce, theo VietnamNet đưa tin.

Giá vàng hôm nay quay đầu giảm mạnh và tụt khỏi ngưỡng an toàn, trước đó, sau quyết định nâng lãi suất của Fed giá vàng thế giới đã vọt khỏi mốc 1.300 USD, nhưng mốc này chỉ đc duy trì trong một ngày.

Quyết định nâng lãi suất của Fed đã khiến giá vàng quay đầu giảm mạnh tới gần 30 USD/ounce. Dường như nhà đầu tư đang có cuộc tháo chạy khỏi giá vàng khiến cho giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh, từ đó đẩy giá vàng trong nước giảm theo.

Theo Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) lãi suất gần như không thay đổi như mong đợi. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách thông báo sẽ chấm dứt chương trình mua trái phiếu, được gọi là nới lỏng định lượng (EQ), vào cuối năm 2018. Chỉ số đô la Mỹ biến động ngày sau tin tức ECB. Ngay lập tức USD tăng lên và điều này đã tác động mạnh mẽ lên giá vàng.

Theo ANZ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị áp đặt thuế đối với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đã làm dấy lên các lo ngại trên thị trường rằng tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng, khiến vàng hấp dẫn hơn với nhà đầu tư với vai trò là tài sản đảm bảo.

Hiện, các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc.

Dẫn một số nguồn tin thân cận với Chính phủ Mỹ, TTXVN cho thông tin, Washington gần như hoàn tất danh sách áp thuế đợt hai đối với 100 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc khi Tổng thống Donald Trump chuẩn bị thực hiện đợt áp thuế đầu tiên đối với 50 tỷ USD hàng hóa - động thái được dự báo sẽ dẫn tới một phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Geng Shuang, cho biết Trung Quốc cam kết đáp trả “ngay lập tức” đối với hàng hóa Mỹ. Ông Geng Shuang nêu rõ nếu Mỹ thông qua các biện pháp bảo hộ thương mại đơn phương và gây thiệt hại cho các lợi ích của Trung Quốc thì Bắc Kinh sẽ phản ứng ngay lập tức và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc các quyền và lợi ích hợp pháp của nước này.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh cũng tác động lên thị trường vàng trong nước, ngay trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng trong nước đã bắt đầu suy giảm.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,82 - 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/6: Quay đầu giảm sốc, vàng tuột mốc an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành