Thứ sáu, 19/04/2024 14:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/7: Tiếp tục đứng đáy, nguy cơ giảm tiếp

MTĐT -  Thứ hai, 16/07/2018 06:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 16/7 mở đầu tuần giao dịch mới không mấy lạc qua, giá vàng thế giới đang chịu sự chi phối mạnh mẽ của đồng USD. Theo giới phân tích, tuần này, giá vàng vẫn khó phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 16/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.241 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới khởi động tuần giao dịch mới với mức giá không mấy khả quan.  Chỉ tính trong tuần qua, vàng giảm 1,2% so với phiên đầu tuần, sự biến động của đồng USD được coi là nhân tố chính tác động đến thị trường vàng thế giới tuần qua.

Ngoài ra, mối căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn Mỹ và Trung Quốc, cũng như bất ổn chính trị liên quan tới việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (Brexit) đã phần nào ảnh hưởng đến giá vàng.

Giới đầu tư hiện vẫn đang thận trọng dõi theo các diễn biến của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuần trước, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế nhập khẩu 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD của nhau, có nguy cơ sẽ dẫn tới cuộc chiến thương mại trên toàn cầu.

Sau khi Mỹ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá đến 200 tỷ USD sắp bị áp thuế, Bắc Kinh ngay lập tức ra tuyên bố chỉ trích động thái của Mỹ là hoàn toàn không thể chấp nhận, đồng thời khẳng định nước này sẽ có biện pháp đáp trả.

Theo dự đoán, giá vàng có thể tiếp tục giảm trong tuần này. 

Nhận định về giá vàng tuần này, đa số chuyên cho rằng, giá vẫn khó phục hồi trở lại. Cụ thể, theo khảo sát hằng tuần của Kitco News, có 12/19 chuyên gia nhận định vàng sẽ giảm giá, 4 chuyên gia dự báo tăng và 3 chuyên gia còn lại cho rằng vàng tiếp tục đi ngang.

Kết quả khảo sát trực tuyến của Main Street cho thấy 280/642 người nhận định giá vàng sẽ tăng, 263 người cho rằng giá giảm, 99 người còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Theo các chuyên gia, sở dĩ họ lựa chọn như vậy là vì đồng USD còn tiếp tục tăng, lãi suất USD chưa có dấu hiệu dừng tăng trong thời gian tới, nhân dân tệ mất giá…

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ giữ cho giá vàng không giảm và đảo chiều tăng, thị trường vàng vào mùa cao điểm tiêu thụ tại Ấn Độ (lễ hội và mùa cưới) cũng là yếu tố hỗ trợ kim loại quý.

Giá vàng trong nước cũng đang chịu sự chi phối từ thế giới. Mặc dù vậy, mức tăng giảm của giá vàng trong nước chưa tương xứng với diễn biến chung của thế giới, có thời điểm hai thị trường chênh lệch nhau khá lớn.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,890 – 36,970 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,910 (mua vào) – 37,010, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/7: Tiếp tục đứng đáy, nguy cơ giảm tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?