Thứ tư, 24/04/2024 10:04 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/6: USD vọt tăng, vàng lặng sóng

MTĐT -  Chủ nhật, 17/06/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/6, bất động dưới đáy và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại do USD tăng vọt.

Giá vàng hôm nay 17/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,278 USD/ounce - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Như vậy, sau 2 phiên giảm mạnh, giá vàng hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại và thị trường gần như đang bị đóng băng.

Giá vàng thế giới tụt giảm trong phiên cuối tuần do đồng USD tăng vọt lên đỉnh sau khi Mỹ phát tín hiệu chính sách tiền tệ rõ ràng hơn và giới đầu tư lo ngại về căng thẳng thương mại Trung - Mỹ.

Trung Quốc cho biết nước này sẵn sàng đáp trả nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump “kích hoạt” kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc.

Trung Quốc vừa công bố danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ bị áp các mức thuế bổ sung, động thái đáp trả sau khi Mỹ công bố áp thuế bổ sung đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố áp mức thuế 25% đối với các mặt hàng của Trung Quốc tổng trị giá 50 tỷ USD, với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Nhìn lại thị trường vàng thế giới tuần qua, giá vàng bị chi phối bởi 2 yếu tố là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Fed đã tăng lãi suất 7 lần kể từ cuối năm 2015 nhờ vào sự phát triển liên tục của nền kinh tế và thị trường việc làm tăng vững chắc. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Nhìn lại giá vàng trong nước tuần qua, thời điểm đầu tuần đến giữa tuần được đánh giá khởi sắc hơn cả bởi nhu cầu khách mua và bán có sự tương đồng.

Tuy nhiên về những phiên cận cuối tuần, sau những thông tin quan trọng tại thị trường quốc tế liên quan tới chính sách tiền tệ của Fed, vàng trong nước lắng dịu, điều này cho thấy nhà đầu tư trong nước tạm thời đứng ngoài thị trường đồng thời tiếp tục tìm kiếm xu hướng mới.

Với diễn biến giá hiện tại, theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư có thể tranh thủ bán ra nếu trước đó mua được vàng giá thấp. Còn khách tích lũy hay khách mua trang sức thì nên mua theo nhu cầu tự nhiên.

Việc giá vàng trong nước đi xuống được nhận định là do tác động từ thế giới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng (ở 2 chiều mua vào và bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/6: USD vọt tăng, vàng lặng sóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới