Thứ sáu, 26/04/2024 02:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/2: Không ngừng leo cao

MTĐT -  Thứ hai, 18/02/2019 06:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/2 tiếp đà tăng do nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD suy yếu và những bất ổn chính trị trên thế giới. Giá vàng còn được dự báo là tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 18/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng do nhận được sự hỗ trợ từ đồng USD suy yếu và những bất ổn chính trị trên thế giới.

Ông Sean Lusk, giám đốc phòng ngừa thương mại của Walsh Trading, nhận định giá vàng vẫn ở trong xu hướng tăng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị đối với các vấn đề như đàm phán thương mại Mỹ - Trung không như mong đợi. Ông đánh giá giá vàng ở trên mức 1.300 USD/ounce vào tuần tới.

Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục bứt phá vào tuần này (18-25/2/2019). Giá vàng khởi sắc một phần do đà tăng giá của đồng bạc xanh đang chững lại.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 17 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 13 người (tương ứng 76%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 2 người (12%) dự báo giá vàng sẽ giảm; và 2 người (12%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

Trong số 455 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street , có 244 người (tương ứng 54%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 115 người (25%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 96 người (21%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Đa số chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street dự báo vàng sẽ khởi sắc vì đồng đô la Mỹ mất động lực tăng giá.

"Đồng bạc xanh dường như đang chạm mức kháng cự", Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures đánh giá.

Ông Bob Haberkorn cho biết, một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ phát biểu về chính sách tiền tệ vào tuần tới và có khả năng nghiêng về sự bình ổn, điều này sẽ góp phần thúc đẩy giá vàng đi lên.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,80 - 37,20 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra, giá vàng được điều chỉnh tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,74 - 36,98 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/2: Không ngừng leo cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.