Thứ tư, 24/04/2024 05:54 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/11: Hứa hẹn tăng mạnh trong tuần này

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/11 không có nhiều thay đổi so với phiên ngày hôm qua và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 19/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.222 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,66% lên 1.223 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay không có nhiều thay đổi so với phiên ngày hôm qua và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới đã có những bước khởi sắc, theo giới phân tích là do nỗi lo nền kinh tế toàn cầu đang yếu dần bắt đầu nổi lên khiến nhiều nhà đầu tư quyết định quay trở lại với tài sản an toàn là vàng.

Sự thay đổi kỳ vọng đó xuất hiện sau khi Thống đốc Cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell phát biểu rằng các nguy cơ tiềm ẩn đe dọa nền kinh tế đang ở phía trước dù hiện tại kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì trạng thái tốt.

Việc dự đoán kinh tế tăng trưởng kém sẽ tác động đến dự đoán đồng USD và lãi suất. Do vậy mà dù mốc tăng lãi suất tháng 12 đã chắc chắn thì hiện nay thị trường đã hạ thấp các dự đoán tăng lãi suất cho năm 2019.

Dự báo về giá vàng tuần này, 9 trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tương đương 60%, trả lời khảo sát của Kitco News cho rằng, giá vàng sẽ tăng. Trong khi 3 người đoán giá giảm (20%) và 3 (20%) đoán giá đi ngang.

Trong khi đó, theo khảo sát của Kitco News với 502 người trả lời cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến, đã có 311 người (tỷ lệ 60%) đưa ra ý kiến nhận định giá vàng tăng tiếp trong tuần tới. 123 ý kiến khác (tỷ lệ 26%) nhận định giá vàng giảm và 68 ý kiến còn lại (tỷ lệ 14%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro về thương mại tại Walsh Trading nhận thấy giá vàng sẽ tiếp tục khởi sắc, khi có sự chuyển hướng của giới đầu tư nhằm vào mặt hàng vàng.

Chuyên gia này đưa ra nhận định, nhiều khả năng vàng sẽ được các nhà đầu tư mua vào trước thời điểm giá vàng có bước đột phá mới sẽ khiến giá vàng tăng đột biến. Hơn nữa, khi thị trường chứng khoán đang chịu sự bất ổn chính trị tại châu Âu, vàng sẽ là lĩnh vực được giới đầu tư quan tâm hơn cả trong giai đoạn này.

Sean Lusk cũng cho rằng, khi chỉ số USD đang ở mức cao do ảnh hưởng tiêu cực từ diễn biến của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, thị trường sẽ có phản ứng tích cực với mặt hàng kim loại quý, từ đó xuất hiện nhiều dòng vốn đổ vào thị trường vàng để coi đó là tài sản trú ẩn an toàn.

Nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone cũng nhận định, yếu tố hỗ trợ giá vàng hiện nay chính là thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm, kéo theo lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm theo khiến giá vàng có khả năng sẽ tăng lên phạm vi 1.245 - 1.250 USD/oz.

Trong khi đó, Mark Leibovit, Biên tập viên của VR Gold Letter lại đưa ra quan điểm tiêu cực rằng, giá vàng tiến tới sẽ giảm mạnh và có thể phá vỡ mức kháng cự 1.172 USD/oz trước khi kết thúc năm 2018.

Giá vàng trong nước cũng không có nhiều thay đổi về giá, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,54 - 36,68 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/11: Hứa hẹn tăng mạnh trong tuần này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới