Thứ sáu, 29/03/2024 22:48 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/1: Chứng kiến tuần mất giá đầu tiên của năm 2019

MTĐT -  Chủ nhật, 20/01/2019 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/1 vàng bất ngờ giảm sốc sau một tuần khởi sắc trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ - Trung đang có tín hiệu tích cực và đồng USD có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 20/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.281 USD/ounce, giảm tới 12 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục xu hướng đi xuống, vàng bất ngờ giảm sốc sau một tuần khởi sắc trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ - Trung đang có tín hiệu tích cực.

Tính cả tuần qua, giá vàng giao hợp đồng giảm khoảng 0,5% sau khi có 3 tuần tăng.

Tuần qua, thị trường vàng đã trải qua một tuần đầy biến động khi tăng mạnh vào những hôm đầu và giữa tuần, phải đến phiên ngày thứ 6, giá vàng ghi nhận có tuần giảm đầu tiên tính từ giữa tháng 12/2018. Nhà đầu tư đổ tiền vào các loại tài sản có độ rủi ro cao trong đó có cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư lạc quan khi các đối đầu thương mại Mỹ - Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong tuần vàng chịu áp lực từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung đã có những tiến triển mới. Hôm thứ 5, Mỹ đã lên tiếng dự kiến sẽ dỡ bỏ hàng rào thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc. Động thái này chưa làm vàng thoái lui bao nhiêu thì đến phiên hôm qua Trung Quốc chính thức thông báo sẽ mua một lượng lớn hàng nông sản của Mỹ. Thông tin này ngay lập tức được thị trường tài chính tiền tệ phản ứng mạnh. Chứng khoán và USD tăng, còn vàng lao dốc.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Think Markets, ông Naeem Aslam, nhận xét: “Giá vàng đang giảm khi mà những nhà đầu tư lạc quan về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc dù sự thật rằng Bộ Tài chính Mỹ đã bác bỏ mọi lời đồn đoán. Dù vậy vẫn phải nhớ rằng Washington và Bắc Kinh vẫn muốn có được thỏa thuận và giờ đây họ cũng đã hiểu được hậu quả của những sự biến động kéo dài”.

Theo giới phân tích, giá vàng bất ngờ giảm còn do, sau một thời gian chờ đợi giá vàng không thể cán mốc 1.300 USD/ounce, nhà đầu tư đã ồ ạt bán ra.

Tuy nhiên ông cho rằng nhà đầu tư không nên lãng quên những yếu tố hỗn loạn xung quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) bởi cho đến nay thực ra người ta chưa biết rồi mọi chuyện sẽ diễn biến đến đâu và điều này đã ảnh hưởng đến tăng trưởng tại Anh và châu Âu.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, theo đà giảm của giá vàng thế giới, trong phiên ngày hôm qua, nhiều thương hiệu vàng cũng đồng loạt giảm giá từ 20.000 – 50.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,60– 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,52 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/1: Chứng kiến tuần mất giá đầu tiên của năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới