Thứ bảy, 20/04/2024 13:44 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/4: Vững trên đỉnh cao, lấy đà tăng tiếp

MTĐT -  Thứ sáu, 20/04/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/4 tiếp tục duy trì trên đỉnh cao, theo giới phân tích vàng vẫn còn tăng thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 20/4, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.348 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.351 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng thế giới tiếp tục treo trên đỉnh cao và là phiên thứ 5 liên tiếp tăng giá do căng thẳng chính trị giữa các ông lớn trên thế giới chưa có dấu hiệu lắng xuống khi mà hai nước Nga – Mỹ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và vẫn thể hiện quyết tâm tăng cường sự hiện diện của mình ở Trung Đông.

Vàng vẫn nằm trong xu hướng tăng. Ảnh minh hoạ.

Những bất ổn về chính trị đã tác động trực tiếp lên giá cả các mặt hàng trên thế giới như dầu, USD… và vàng là một trong những hàng hóa khó mà không bị ảnh hưởng. Trước đó, Mark To, người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Tập đoàn Tài chính Wing Fung (Hong Kong) cũng đã đưa ra nhận định rằng, trong lịch sử, những căng thẳng địa chính trị có tác động ngắn hạn lên giá vàng, song nhìn chung, nền kinh tế mới là yếu tố chi phối đường đi của giá vàng.

Thế nhưng, theo giớ phân tích, yếu tố tác động trực tiếp lên giá vàng là do đồng USD suy yếu trở lại và sức cầu đối mặt hàng kim loại quý tăng vọt nhờ lực cầu từ xu hướng đi lên theo phân tích kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng để trả hàng cho phiên bán mạnh trước đó cũng góp phần đẩy giá vàng tăng nhanh.

Theo Doji, đồng USD hiện duy trì đà tăng so với rổ các đồng tiền chủ chốt nhờ các số liệu kinh tế khả quan phát đi từ Mỹ.Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ các đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2% lên 89,657.

Giá vàng thế giới có sự hồi phục cùng lúc với thị trường chứng khoán thế giới tăng giá trở, ảnh hưởng từ các báo cáo thu nhập doanh nghiệp Mỹ quý I tăng mạnh mẽ. Chỉ số USD tăng chậm cũng là yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng.

Ngoài ra, sự bất đồng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng là một nhân tố tạo đà đi lên cho giá vàng. Nhà phân tích này dự báo giá vàng có thể vọt lên 1.600 USD/ounce nếu căng thẳng thương mại leo thang.

Trung Quốc đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực từ xung đột thương mại với Mỹ, đồng thời nhấn mạnh việc Bắc Kinh tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Washington sẽ không ảnh hưởng lớn tới hầu hết các ngành sản xuất trong nước. Bộ Thương mại Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa hai nước chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi giới chức hai nước liên tục công bố các chính sách thương mại đối đầu.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.360 USD/ounce và sau đó là: 1.470 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.345 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,930 –37,020 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,980 (mua vào) – 37,070, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

 P.V (tổng hợp theo VNN, Đời sống & Pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/4: Vững trên đỉnh cao, lấy đà tăng tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ