Thứ bảy, 20/04/2024 14:57 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/4: USD bật tăng, vàng trượt dốc

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/4 giảm mạnh sau những ngày tăng nóng, giá vàng tăng do USD tăng mạnh trong bối cảnh Fed có thể sẽ tăng lãi suất và căng thẳng tại Syria có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 21/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.337 USD/ounce - giảm khoảng 10 USD so với ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,4% giao dịch ở mức 1.343,5 USD/ounce. Trong tuần, giá vàng đã giảm 0,3% và giảm 0,2% trong tháng này.

Giá vàng hôm nay bất ngờ tụt mạnh sau một tuần duy trì trên đỉnh. Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng bất ngờ giảm là do sự tăng trưởng mạnh của đồng USD trước bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa các cường quốc đang lần lắng xuống và dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Các rủi ro địa chính trị vẫn cao hơn so với thời điểm đầu năm nhưng có vẻ đã giảm nhẹ so với vài ngày trước, giá vàng theo đó cũng hạ nhiệt”, bà Simona Gambarini, nhà kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, cho biết.

Giá vàng giảm mạnh do USD phục hồi. 

Giá vàng cũng chịu áp lực từ việc Fed tăng lãi suất khi mà mới đây, Chủ tịch Fed, bà Loretta Mester, nhắc lại quan điểm rằng ngân hàng trung ương thực hiện trước kế hoạch chính sách. “Với dự báo của nền kinh tế, tăng lãi suất là phù hợp trong năm nay và năm tới”, bà cho hay.

Các chuyên gia đều đồn đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất gấp đôi trong năm nay. Một số quỹ dự doán khả năng 97%, lãi suất sẽ tăng vào tháng 6. Còn khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 là 88%. Lãi suất cao hơn, nhà đầu tư sẽ cân nhắc nhu cầu về vàng.

Giá vàng còn chịu tác động bởi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa được cải thiện, hiện Trung Quốc đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực từ xung đột thương mại với Mỹ, bao gồm cả những cuộc vận động các nước châu Âu chống lại chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ.

Giá vàng đã tạm thời giảm do đồng USD tăng giá trở lại trong khi mặt hàng mật thiết với vàng là dầu sau khi lập đỉnh lại quay đầu hạ nhiệt.

Tại thị trường trong nước, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,810 –36,0910 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng giảm 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,780 (mua vào) – 36,960, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 130.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/4: USD bật tăng, vàng trượt dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ