Thứ sáu, 26/04/2024 05:25 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/6: Tiếp tục giảm sốc, thủng đáy 6 tháng

MTĐT -  Thứ năm, 21/06/2018 06:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/6, tiếp tục giảm mạnh và đang ở đáy thấp nhất trong vòng 6 tháng qua. Giới phân tích cho rằng hiện nay vàng giống như một loại hàng hoá thô, thay vì là tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay 21/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,273 USD/ounce - giảm 3 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng liên tục mất giá và đang xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng qua do đồng USD liên tiếp tăng giá và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang ngày càng leo thang là yếu tố tác động đến thị trường vàng thế giới.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa áp thêm 10% thuế quan trên khoảng 200 tỷ đô la hàng hóa nhập từ Trung Quốc. Ông Trump xác định rằng quyết định của ông là nhằm trả đũa lại việc Trung Quốc hôm 16/6 đã tăng thuế trên 50 tỷ đô la hàng nhập từ Mỹ.

Sau thông báo của ông Trump, Trung Quốc đã phản ứng ngay tức khắc, đe dọa áp dụng biện pháp trả đũa tương xứng.

Ngoài ra, đồng USD mạnh lên cũng là một trong những áp lực đối với giá vàng. Riêng diễn biến phiên giao dịch ngày 20/6 tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.269 - 1.284 USD/ounce, giá vàng giao ngay có thời điểm rơi xuống ngưỡng 1.270 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng, đó là do tác động từ đồng USD mạnh lên.

Theo báo cáo của MarketWatch, Lukman Otunuga, nhà phân tích tại FXTM, cho biết: “Thứ đứng sau tác động đến sự đi xuống của giá vàng vẫn là một đồng USD mạnh. Đồng USD đang tìm thấy sự hỗ trợ dồi dào từ tâm lý lạc quan (của các nhà đầu tư) đối với nền kinh tế Mỹ và kỳ vọng lãi suất cao hơn của USD, vàng có thể chịu áp lực giảm giá thêm”.

Gary Wagner, nhà phân tích của Kitko.com, cho rằng hiện nay vàng giống như một loại hàng hoá thô, thay vì là tài sản trú ẩn an toàn. Cùng với tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực bởi một đồng USD mạnh mẽ.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho rằng giá vàng giao ngay có thể thử ngưỡng hỗ trợ 1.268 USD/ounce, và rất có khả năng phá vỡ ngưỡng này và giảm sâu hơn nữa xuống ngưỡng hỗ trợ mới là 1.258 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM được niêm yết ở mức 36,74 - 36,92 triệu đồng/lượng - gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng không có biến động so với phiên hôm qua.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/6: Tiếp tục giảm sốc, thủng đáy 6 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.