Thứ năm, 25/04/2024 08:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/6: Loanh quanh dưới đáy, khó ngóc đầu lên

MTĐT -  Thứ bảy, 23/06/2018 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/6, vẫn chìm sâu dưới đáy do đồng USD tiếp đà đi lên và cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn Mỹ - Trung đang ngày càng căng thẳng.

Giá vàng hôm nay 23/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,269 USD/ounce, tăng 2 USD so với ngày hôm qua.

Những căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc tiếp tục gây áp lực lên thị trường chứng khoán và hàng hóa thế giới. Vàng và bạc tiếp tục được giao dịch như 1 mặt hàng thô, thay vì là nơi trú ẩn an toàn. Những lo lắng về lãi suất tăng cũng là yếu tố giảm giá đối với thị trường vàng và bạc.

Nhưng yếu tố tác động mạnh nhất đến giá vàng chính là sự đi lên mạnh mẽ của đồng USD. Hôm qua, chỉ số đô la Mỹ, đo lường sức mạnh đồng USD có lúc đạt 95,5 điểm – mức cao nhất kể từ tháng 7/2017.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng "bạc xanh" mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn được định giá bằng đồng USD như vàng giảm đáng kể. Theo ông Leung, những tranh chấp thương mại đang tác động đến giá vàng. Nhưng trừ khi đồng USD yếu hẳn đi, kim loại quý này sẽ khó có thể tăng quá cao.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng có thể phục hồi mạnh do sự suy yếu của đồng USD trong những phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư cũng theo dõi liệu căng thẳng này có tác động đến tăng trưởng kinh tế Mỹ hay không trong giai đoạn Fed đang thu hẹp chính sách nới lỏng tiền tệ của mình.

Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có kế hoạch tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm 2018 sau khi nâng lãi suất đồng USD 0,25 điểm phần trăm trong tuần trước. Điều này đã góp phần đẩy đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm.

Một số số liệu kinh tế càng tạo thêm động lực cho kế hoạch nâng lãi suất của Fed. Một báo cáo ra thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ giảm 3.000 xuống 218.000 đơn trong tuần trước.

Giá vàng trong nước, tiếp tục giảm theo đà giảm thế giới, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty SJC niêm yết giá vàng ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP. HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,87 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/6: Loanh quanh dưới đáy, khó ngóc đầu lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành