Thứ năm, 28/03/2024 17:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/5: USD nhảy múa, vàng tiếp tục lao dốc

MTĐT -  Thứ năm, 24/05/2018 05:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/5 sau phiên tăng nhẹ hôm qua, giá vàng thế giới lại quay đầu giảm do đồng USD mạnh lên trước thời điểm Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách gần nhất.

Giá vàng hôm nay 24/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.288– giảm khoảng 6 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.290 USD/ounce.

Như vậy, sau nhiều ngày chìm sâu dưới đáy, giá vàng hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Vàng vốn được coi là “nơi trú bão” vẫn xoay quanh mức 1.290 USD/ounce trong vòng 1 tuần nay, điều này cho thấy sự phản ứng kém tích cực trước các diễn biến thương mại hay địa chíanh trị, Marios Hadjikyriacos, chiến lược gia tại XM, nhận xét.

Theo giới phân tích, giá vàng chạm đáy 5 tháng qua trong nhiều phiên liên tiếp chủ yếu là do đồng USD mạnh lên và khoảng cách lãi suất giữa đồng bạc xanh với các đồng tiền mạnh khác.

“Các nhà đầu tư đang lờ đi các rủi ro địa chính trị, cứ như không có gì nghiêm trọng đang diễn ra cả. Chiến tranh sẽ không xảy ra ngay với Iran hay trên Bán đảo Triều Tiên”, Chintan Karnani, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, nhận xét.

Hiện USD đang tăng cao khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang sắp được công bố trong cùng ngày. Thị trường kỳ vọng biên bản nói trên có thể có những gợi ý về tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Giá vàng tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. 

Động lực cho sự “bứt phá” của đồng USD là nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ tăng trưởng rất tốt và kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất ít nhất hai lần nữa trong năm nay.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed, sẽ được công bố vào ngày thứ Tư, trong đó lãi suất tiếp tục được giữ ổn định. Trong tuyên bố sau cuộc họp được ban hành vào đầu tháng 5, Fed cũng cho biết lạm phát đã di chuyển gần đến mức mục tiêu và trong trung hạn sẽ chạy gần đến mức mục tiêu 2% của Ủy ban.

“Chúng tôi hy vọng một triển vọng lạm phát rõ ràng hơn từ Fed. Điều tiếp theo là liệu Fed có để cho lạm phát vượt quá mức 2% hay không”, ông Heng Koon How, trưởng bộ phận chiến lược thị trường của UOB tại Singapore cho biết.

Giới đầu tư hiện còn thận trọng về kết quả của các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự không hài lòng về những cuộc đối thoại gần đây. Các căng thẳng chính trị có thể làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng và đồng yen.

Chỉ trong tuần vừa qua, giá vàng đã giảm 2,2% và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2017. Georgette Boele, chuyên gia phân tích tại ABN AMBRO, nhận định, giá vàng nhiều khả năng sẽ hạ xuống 1.275 USD/ounce vào cuối tháng 6/2018 và rơi xuống mức 1.250 USD/ounce vào cuối năm nay do lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD đi lên.

Giá vàng trong nước hôm nay, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tại SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Tập đoàn Doji niêm yết ở Hà Nội là 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý được giao dịch ở mức

36,59 - 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra).

P.V (tổng hợp theo tygiavang, Vietnamfinance)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/5: USD nhảy múa, vàng tiếp tục lao dốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.