Thứ sáu, 29/03/2024 20:37 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/11: Đầu tuần giá vàng bật tăng trở lại

MTĐT -  Thứ hai, 05/11/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/11 khởi sắc trở lại sau phiên giảm nhẹ hồi cuối tuần và được giới chuyên gia nhận định sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 5/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.233 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm xuống còn 1.233 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đã khởi sắc trở lại sau phiên giảm nhẹ hồi cuối tuần nhưng tính chung trong tuần giá vàng đã giảm khoảng gần 2%.

Theo chiến lược gia Bart Melek, thuộc TD Securities, đồng bạc xanh giảm mạnh là chất xúc tác đáng kể thúc đẩy giá vàng trong phiên đầu tháng 11.

Bên cạnh đó, sự đi xuống của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ và sự cải thiện của đồng NDT cũng là những yếu tố chính tác động đến thị trường vàng.

Dù rằng tháng trước đã tăng giá, vàng đã giảm khoảng 11% kể từ tháng 4 khi nhà đầu tư chuyển sang giữ USD như một tài sản an toàn trong bối cảnh các lo ngại về thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo khảo sát giá vàng của Kitco, phần lớn các nhà đầu tư và chuyên gia đều nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần này, tuy nhiên, vẫn còn không ít chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ giảm do ảnh hưởng từ cuộc bầu cử giữa nhiệm kì của Mỹ hôm 6/11 (giờ địa phương).

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng nhận định vàng tăng lên trong tuần tới.

"Nếu đảng Dân chủ đấu tranh để chiếm nhiều ghế hơn trong Quốc hội sẽ dẫn đến một bế tắc trong Quốc hội. Điều này có thể làm tăng giá vàng", Lusk giải thích.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,45 - 36,60 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/11: Đầu tuần giá vàng bật tăng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới