Thứ sáu, 29/03/2024 15:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/12: Tăng giá thần tốc, vọt lên ngưỡng đảm bảo

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/12 lấy đà tăng trở lại và vọt lên ngưỡng đảm bảo 1.240 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 7/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.243 USD/ounce, giảm khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay lấy đà tăng trở lại và vọt lên ngưỡng đảm bảo 1.240 USD/ounce.

Một số chuyên gia cho rằng, việc đồng USD đang đối mặt với nhiều rào cản do lợi suất trái phiếu Mỹ sụt giảm và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dường như theo đuổi quan điểm “bồ câu” hơn, đây đều là tin tốt đối với vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường đang là nhân tố hỗ trợ đồng USD, bởi đồng bạc xanh được xem là một "vịnh tránh bão".

Cuộc họp giữa các nhà hoạch định chính sách thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến diễn ra vào hai ngày 18-19/12 cũng được cho là sự kiện thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư để tìm các manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong năm tới.

Ngoài ra, vệc nhà chức trách Canada bắt Giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei theo đề nghị của Mỹ đang khiến giới đầu tư lo ngại rằng cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh sẽ trở nên phức tạp hơn.

Một số chuyên gia thậm chí còn có cái nhìn rất tích cực đối với tương lai của vàng trong năm 2019. Họ nhìn thấy sự bắt đầu của một chu kỳ tăng giá mới đối với vàng, kim loại quý này có thể lên tới 1.500 USD/ounce trong năm tới.

Giá vàng trong nước

Trái với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại có xu hướng giảm mạnh. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,290 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,390 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,270 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/12: Tăng giá thần tốc, vọt lên ngưỡng đảm bảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.