Thứ năm, 25/04/2024 23:30 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/7: Căng thẳng thương mại leo thang, vàng đi xuống

MTĐT -  Thứ bảy, 07/07/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/7, quay đầu giảm nhẹ và có nguy cơ hướng tới tuần thứ tư giảm giá liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 7/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu giảm sau phiên tăng nhẹ ngày hôm qua. Bất chấp sự suy yếu của đồng USD, kim loại quý này đang hướng tới tuần xuống giá thứ tư liên tiếp.

Đồng USD yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác trước khi báo cáo về thị trường việc làm tại Mỹ được công bố, nhưng giá vàng lại không được hỗ trợ.

Theo giới phân tích, hiện các nhà đầu tư trên toàn cầu cũng tỏ ra thận trọng và dồn sự chú ý vào các biện pháp đáp trả từ Trung Quốc đối với động thái áp thuế của Mỹ.

Trong ngày hôm qua, Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc Mỹ khơi mào “cuộc chiến”, ngược lại, Trung Quốc không phải nước “bắn phát súng đầu tiên”.

Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ đáp trả ngay khi các mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực.

Phía ngược lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa sẽ leo thang xung đột thương mại với Trung Quốc với việc đánh thuế lên tới 450 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc nếu nước này đáp trả.

Dù nhiều người kỳ vọng, những căng thẳng leo thang trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tác động tích cực lên giá vàng, nhưng mọi thứ có vẻ đang đi ngược lại, vàng đã không trở thành nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư.

Ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa cơ bản thuộc Saxo Bank A/S, nhận định: “Dường như đồng USD đã trở thành đích đến chính của các nhà đầu tư muốn tìm kiếm sự an toàn. Rủi ro địa chính trị đang tăng, trái phiếu và cổ phiếu bị bán tháo, trong khi giá vàng tiếp tục giảm sâu hơn”.

Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về căng thẳng thương mại toàn cầu có thể ảnh hướng đến nền kinh tế của cường quốc này hay không. Bởi thế, trong một văn bản tại cuộc họp Fed trong lần tăng lãi suất thứ 2 trong năm nay cũng gợi ý rằng các nhà hoạch định chính sách có thể sớm báo hiệu chu kỳ tăng lãi suất của ngân hàng trung ương đã được nâng cao đến mức chính sách không còn thúc đẩy hoặc hạn chế nền kinh tế.

Trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư đang chạm đáy trên thị trường, giới đầu tư và các nhà phân tích thị trường khuyến khích nhà đầu tư xem xét để mua vàng vào thời điểm này là phù hợp.

Thông tin được đăng tải mới đây trên trang Kitco News, Giám đốc Quỹ tại Công ty quản lý tài sản Incrementum AG Ronald-Peter Stoeferle cho rằng từ góc độ rủi ro, vàng trông cực kỳ hấp dẫn. Ông nói thêm rằng ông thấy một số yếu tố sẽ dẫn đến giá cao hơn vào cuối năm nay.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 36,740 – 36,840 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,720 (mua vào) – 36,900, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/7: Căng thẳng thương mại leo thang, vàng đi xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.