Thứ sáu, 29/03/2024 22:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/1: Giảm từ đỉnh 6 tháng

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/1 quay đầu giảm nhẹ sau khi lập đỉnh 6 tháng. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn cho rằng, vàng có thể sẽ tiếp tục thăng hoa trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 9/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.281 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới bắt đầu giảm nhẹ từ đầu giờ chiều phiên giao dịch thứ ba của Mỹ. Lý giải về điều này, một số nhà phân tích cho rằng đây chỉ là một đợt giảm giá bình thường sau khi vàng đã được đẩy lên mức cao nhất trong sáu tháng.

Các thị trường bên ngoài quan trọng cho thấy chỉ số đô la Mỹ được điều chỉnh cao hơn sau khi chạm mức thấp trong hai tháng vào hôm qua. Đó cũng là tác động tiêu cực cho giá kim loại quý ngày hôm nay. Trong khi đó, giá dầu thô Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 49,50 USD/thùng.

Stephen Innes, trưởng bộ phận giao dịch APAC của OANDA tại Singapore, cho biết: Với không khí bất ổn thị trường tài chính, Vàng có thể tiếp tục thăng hoa trong thời gian trước mắt.

Trước đó, vàng tăng giá chủ yếu do đồng bạc xanh suy yếu nhanh sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powel vào cuối tuần trước đã đưa ra quan điểm khá rõ ràng về khả năng Fed sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất. Theo đó, ông Jerome Powel cho biết ông nhận thức được về những rủi ro liên quan đến sự giảm tốc của nền kinh tế Mỹ và sẽ kiên nhẫn cũng như linh hoạt trong các quyết định chính sách trong năm 2019. Tuyên bố này của ông Powell được xem là một tín hiệu cho thấy Fed thậm chí có thể tạm ngừng việc nâng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước biến động giảm nhẹ theo thị trường thế giới, tuy nhiên nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng giá vàng sẽ còn nhiều triển vọng tăng trong dịp cuối năm.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,65– 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,61– 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/1: Giảm từ đỉnh 6 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới