Thứ tư, 24/04/2024 21:23 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/11: USD tăng vọt, vàng lao dốc mạnh

MTĐT -  Thứ sáu, 09/11/2018 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/11 quay đầu giảm mạnh do sự phục hồi của đồng USD. Theo giới phân tích, đồng USD sẽ giữ xu hướng tăng bởi nhiều khả chính sách thương mại của Trump sẽ không thay đổi.

Giá vàng hôm nay 9/11 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.222 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm xuống còn 1.226 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm mạnh do sự phục hồi của đồng USD. Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính đã giảm khoảng 0,23% xuống 96,05 điểm.

Đồng USD đã bất ngờ tăng mạnh sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Quốc hội Mỹ với việc Đảng Dân chủ đã chính thức giành lại quyền kiểm soát Hạ viện sau 8 năm.

Diễn biến này được cho là sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn và trung hạn, do chính quyền của Tổng thống Donal Trump chắc chắn sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong điều hành chính sách kinh tế theo hướng làm mạnh đồng USD.

Tuy nhiên, diễn biến giá vàng trong phiên hôm qua không có đột biến lớn như kỳ vọng, theo giới phân tích là do diễn biến trên của cuộc bầu cử đã được dự đoán trước, ít gây bất ngờ cho giới đầu tư.

Theo ông Tai Wong, Trưởng bộ phận giao dịch kim loại tại BMO: “Yếu tố chi phối lớn nhất đối với giá vàng vẫn là đồng USD và phản ứng của nó là hợp lý khi xét tới đà giảm của đồng bạc xanh”.

Nhiều chuyên gia dự báo USD sẽ giữ xu hướng tăng, bởi chính sách thương mại của ông Trump nhiều khả năng không thay đổi trong thời gian tới và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

Ngày thứ Năm theo giờ Mỹ, FED sẽ hoàn tất cuộc họp chính sách định kỳ kéo dài 2 ngày. Giới phân tích không cho rằng FED sẽ nâng lãi suất trong lần họp này, mà sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 12.

Fed được dự đoán sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới và có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm 2019 như một đối trọng đối với các chính sách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của ông Trump.

Giá vàng trong nước cũng đồng loạt giảm trong phiên giao dịch hôm qua, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Hà Nội ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), còn tại thị trường TP. HCM chốt phiên từ 36,42 - 36,50 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/11: USD tăng vọt, vàng lao dốc mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.