Thứ tư, 24/04/2024 19:43 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/6: Chìm sâu trong chuỗi ngày giảm giá

MTĐT -  Thứ bảy, 09/06/2018 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/6 tiếp tục chuỗi ngày giảm giá, hiện giá vàng vẫn chỉ loanh quanh ở mức đáy và kết thúc một tuần đầy ảm đảm.

Giá vàng hôm nay 9/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.299 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.302,60 USD/ounce, giảm 0,03%, theo VietnamNet đưa tin.

Dù giá vàng giao ngay tăng nhẹ so với ngày hôm qua, nhưng giá vàng vẫn chỉ loanh quanh ở mức đáy và kết thúc một tuần đầy ảm đảm.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung chú ý tới diễn biến của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ diễn ra từ hôm qua (8/6). Các nhà lãnh đạo G7 đang bị chia rẽ hơn bao giờ hết trong lịch sử 42 năm tồn tại của tổ chức này, giữa bối cảnh chính sách “Nước Mỹ trên hết” của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đe dọa dẫn đến một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng để tâm đến việc vào tuần tới, Tổng thống Trump gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, và Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) bắt đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất. Cả hai sự kiện này đều diễn ra trong cùng ngày 12/6.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trước thềm diễn ra cuộc họp của Fed, giới phân tích gần như chắc chắn rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào giữa tháng 6 này.

Về kỹ thuật, các nhà phân tích tại Commerzbank nhận định khả năng giá vàng sẽ giảm nhiều hơn là tăng nếu nó không vượt qua được mốc trung bình 1.308 USD của 200 ngày.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng so với chốt phiên trước đó, theo tygiavang.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,58 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra), tăng 10 ngàn đồng so với chốt phiên ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/6: Chìm sâu trong chuỗi ngày giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.