Thứ tư, 17/04/2024 04:46 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 12/3: Tăng nhẹ, xăng dầu về ngưỡng cao

MTĐT -  Thứ hai, 12/03/2018 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 12/3 chưa tăng mạnh trong phiên đầu tuần và đang hướng đến những ngưỡng giá cao hơn.

Giá xăng dầu hôm nay 12/3/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 4): 62,04 USD/thùng - tăng 24 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 65,49 USD/thùng - tăng 24 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4): 40.700 JPY/thùng - tăng 100 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 190,43 USD/gallon - giảm 85 cent.

Giá xăng dầu đầu tuần đang có chiều hướng tích cực, đặc biệt là việc giá dầu thô sàn Nymex - giao tháng tư tăng 24 cent và trở lại ngưỡng 62 USD/thùng.

Giá xăng dầu tăng nhẹ.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu phản ứng tích cực trước thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận lời gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây sẽ tiếp tục là một tín hiệu cho thấy giá xăng dầu sẽ tăng trong tuần này.

Bên cạnh đó, công ty Baker Hughes hôm thứ Sáu thông báo rằng số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ giảm 4 chiếc xuống 796 trong tuần này, gợi mở khả năng sản lượng dầu sẽ giảm trong thời gian tới. Đây là tuần đầu tiên trong 7 tuần số liệu này giảm.

William O'Loughlin nhà phân tích đầu tư tại công ty chứng khoán Rivkin Securities cho biết “dầu thô bị áp lực giảm từ sản lượng của Mỹ ngày càng tăng đã đạt mức cao mới trong tuần trước, hiện nay cao hơn mức sản lượng của Saudi Arabia”.

Walter Zimmerman, nhà phân tích kỹ thuật trưởng tại United-ICAP, cho rằng giá dầu đã tăng đạt đỉnh và đang hạ dần, hướng đến các mức thấp hồi đầu tháng 2/2018 là 57 USD/thùng đối với dầu ngọt nhẹ Mỹ và 62 USD/thùng đối với dầu Brent.

Không những thế, nhu cầu năng lượng thế giới vẫn đang tăng trưởng. Theo chuyên gia van Cleef, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tiếp tục tăng 1,5 triệu thùng/ngày trong năm 2018 và 2019. "Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) duy trì thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác đến cuối năm 2019, song cũng khiến các nhà sản xuất dầu Mỹ tiếp tục tăng sản lượng".

Theo Đời sống Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 12/3: Tăng nhẹ, xăng dầu về ngưỡng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.