Thứ sáu, 26/04/2024 06:17 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 14/11: Căng thẳng sản lượng, giá dầu tăng?

MTĐT -  Thứ ba, 14/11/2017 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 14/11 nhích nhẹ và đưa giá dầu thô thế giới trở lại ngưỡng 57 USD/thùng để hướng tới đà tăng mạnh trong những phiên tiếp theo do căng thẳng về sản lượng.

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 57,02 USD/thùng - tăng 40 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 63,55 USD/thùng - tăng 03 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 43.090 JPY/thùng - tăng 20 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 180,91 USD/gallong - giảm 33 cent.

Giá dầu thô vẫn liên tiếp tăng thêm.

Tuần thứ hai của tháng 11/2017 được dự đoán sẽ là một tuần mà giá xăng dầu thế giới tăng vọt. Tuy nhiên, trải qua hai phiên giao dịch, giá nhiên liệu mới chỉ nhích nhẹ.

Dầu thô tăng 40 cent so với phiên ngày hôm qua để trở lại ngưỡng 57 USD/thùng, giá dầu Brent - giao tháng 12 trên sàn London cũng tăng 3 cent lên ngưỡng 63,55 USD/thùng.

Nỗ lực cắt giảm sản lượng được Nga và OPEC thỏa thuận trước đó đang phát huy tác dụng khi liên tục trong các ngày qua, giá dầu đều đi lên. Các bên cũng tiếp tục đàm phán và hướng đến việc kéo dài thỏa thuận này từ tháng 1/2018 đến tháng 3/2018 để hỗ trợ giá dầu và hạn chế khủng hoảng thừa.

Bên cạnh đó, Ả Rập Xê-út là cái tên khiến các nhà đầu tư nhớ nhiều trong những ngày qua. Mới đây nhất, quốc gia này ngừng cung cấp dầu cho Bahrain sau khi một đường ống dẫn dầu phát nổ tại Bahrain và được cho là một hành động phá hoại.

Trong tuần này, thị trường dầu mỏ thế giới cũng sẽ tiếp tục sục sôi khi OPEC chuẩn bị công bố bản báo cáo đánh giá nhu cầu thị trường. Các thông tin về nguồn cung, cầu trên thị trường sẽ được công bố.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 14/11: Căng thẳng sản lượng, giá dầu tăng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.