Thứ tư, 17/04/2024 03:54 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Dứt điểm đà sụt giá

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 17/8 sau một phiên giao dịch tụt sâu đã có dấu hiệu tăng trở lại và đang hướng đến việc chốt tuần tích cực hơn.

Giá xăng dầu hôm nay 17/8/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 9): 65,14 USD/thùng – tăng 34 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 9): 70,92 USD/thùng – tăng 32 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 47.300 JPY/thùng – tăng 130 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 197,43 USD/gallon – giảm 2 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 17/8 sau một phiên giao dịch tụt sâu đã có dấu hiệu tăng trở lại và đang hướng đến việc chốt tuần tích cực hơn.

Giá xăng dầu dứt điểm đà sụt giá.

Sản lượng dầu thô Mỹ tăng lần đầu tiên trong 3 tuần trở lại đây, đạt ngưỡng 10,9 triệu thùng. Đồng thời, giá dầu còn chịu áp lực bởi đồng USD tăng do nhà đầu tư lo ngại khủng hoảng tài chính ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể lan sang các thị trường khác.

Thổ Nhĩ Kỳ đã áp thuế lên hàng nhập khẩu Mỹ để trả đũa cho việc Mỹ tăng thuế với sản phẩm thép và nhôm của Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái mới nhất từ phía Thổ Nhĩ Kỳ khiến những hy vọng về khả năng căng thẳng giữa Ankara và Washington giảm bớt ngày một ít dần.

Bên cạnh đó, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung cũng dẫn tới mối lo rằng kinh tế toàn cầu sẽ giảm tốc và sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ dầu đi xuống.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn, nhận xét: “Trước khi những nỗi lo liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ tác động đến thị trường, chúng ta nên nhìn vào những yếu tố tích cực căn bản của thị trường. Tuy nhiên ở hiện tại, chưa có gì ngăn được sự căng thẳng đó, có lẽ sẽ cần đến động thái chính trị để ngăn nỗi sợ lây lan”.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Dứt điểm đà sụt giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.