Thứ sáu, 29/03/2024 14:49 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Sóng gió đã qua?

MTĐT -  Thứ tư, 22/08/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 22/8 dường như đã vượt qua mọi sóng gió trong thời gian qua và đi lên mạnh mẽ trong phiên giao dịch.

Giá xăng dầu hôm nay 22/8/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 9): 67,20 USD/thùng – tăng 1,18 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 9): 72,54 USD/thùng – tăng 38 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 47.970 JPY/thùng – tăng 250 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 201,47 USD/gallon – tăng 2 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 22/8 dường như đã vượt qua mọi sóng gió trong thời gian qua và đi lên mạnh mẽ trong phiên giao dịch.

Đà tăng giá dầu hôm qua bị hạn chế do thông tin tồn kho dầu tại Cushing, bang Oklahoma (Mỹ) tăng 0,5 triệu thùng hồi tuần trước.

Giá xăng dầu thế giới tăng.

Những lo lắng về tác động từ cuộc khủng hoảng Thổ Nhĩ Kỳ lên nhóm các thị trường mới nổi đã khiến cho thị trường hàng hóa thế giới tuần trước chịu nhiều cú sốc, các kim loại công nghiệp bị bán tháo hàng loạt. Chỉ số ICE Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với 6 loại tiền tệ lớn, lên mức cao nhất trong 14 tháng vào tuần trước bởi nhu cầu của nhà đầu tư với tài sản an toàn tăng cao.

Điều này phần nào đã ảnh hưởng tiêu cực tới giá xăng dầu hồi cuối tuần trước nhưng hiện tại, mọi thứ trở lại ổn định và giá nhiên liệu đang tăng trưởng tốt.

Các chuyên gia phân tích tại JBC Energy nhận định: “Trong khi đợt bán tháo hàng hóa có thể liên quan đến những lo ngại gia tăng về chiến tranh thương mại và các vấn đề của thị trường mới nổi, từ đà lao dốc của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ đến sự suy yếu của Trung Quốc, tất cả các yếu tố này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế và nhu cầu. Giá dầu cũng đón nhận dữ liệu nguồn cung tại Mỹ khá là tiêu cực”.

Không những thế, thị trường cũng băn khoăn với hàng loạt dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc đang chậm lại. Căng thẳng thương mại với Mỹ tác động đến triển vọng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cũng như nhu cầu dầu.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Sóng gió đã qua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.