Thứ tư, 24/04/2024 18:01 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 4/12: Mở đầu trên đỉnh giá

MTĐT -  Thứ hai, 04/12/2017 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 4/12 diễn biến khó lường khi đang lùm xùm quanh các ngưỡng giá cao và có thể sẽ vọt tăng trong tuần mới.

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 58,36 USD/thùng - tăng 50 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 63,73 USD/thùng - tăng 63 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 41.900 JPY/thùng - giảm 110 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 174,16 USD/gallon - tăng 20 USD

Giá xăng dầu hôm nay 4/12 đang diễn biến khó lường khi đang lùm xùm quanh các ngưỡng giá cao và có thể sẽ vọt tăng trong tuần mới. Thực tế là trong phiên giao dịch ngày thứ hai, giá xăng dầu bắt đầu đi lên, riêng giá dầu thô sàn Tokyo vẫn duy trì đà giảm nhẹ.

Dầu thô sắp tăng chóng mặt.

Tại cuộc họp của OPEC, Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak, cho biết Moscow hoàn toàn đồng tình về vấn đề gia hạn thỏa thuận cắt giảm. Như vậy, trái với dự đoán, các quốc gia đều nhất trí cao trong việc cắt giảm sản lượng.

24 quốc gia trong và ngoài OPEC quyết định duy trì việc cắt giảm khoảng 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày đến ngày 31/12/2018. Trong thời gian tới, chắc chắn quyết định này từ OPEC và các nước đối tác sẽ đẩy giá dầu lên cao.

Sở dĩ, OPEC quyết định kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng là do những lo ngại đến từ Mỹ khi quốc gia này liên tục tăng sản lượng khai thác.

Theo số liệu của Chính phủ Mỹ, sản lượng dầu trong nước đạt kỷ lục mới là 9,68 triệu thùng/ngày vào tuần trước. Hãng tư vấn Rystad Energy nhận định sản lượng dầu của Mỹ sẽ đạt 9,9 triệu thùng/ngày trong tháng 12 tới, gần bằng mức của các nước sản xuất hàng đầu là Nga và Saudi Arabia.

Chờ đợi những phiên giao dịch tiếp theo, giá vàng đen được cho là sẽ vọt lên ngưỡng cao hơn, dự đoán ngưỡng cao nhất mà dầu thô đạt được là khoảng 60 USD/thùng dầu - cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 4/12: Mở đầu trên đỉnh giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.