Thứ bảy, 20/04/2024 04:03 (GMT+7)

Hơn 600 chiếc BMW nằm phơi nắng ở cảng Sài Gòn sẽ được trả về Đức

MTĐT -  Thứ bảy, 13/01/2018 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 12/1, đại diện tập đoàn BMW châu Á đã cho biết, sẽ xuất ngược hơn 600 chiếc BMW nằm tại cảng Sài Gòn trong hơn 1 năm qua về Đức.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành của BMW châu Á cho biết, hãng sẽ xuất ngược trở lại Đức lô xe BMW này do những chiếc xe lưu ở cảng trong một thời gian dài, xuống cấp, chất lượng không đảm bảo sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu BMW.

Tuy nhiên, đại diện BMW không nói rõ cụ thể sẽ thực hiện thế nào và có phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính nào khác.

Lô hàng hơn 600 chiếc BMW được nhập về bởi nhà phân phối Euro Auto. Năm 2016, Euro Auto bắt đầu dính vòng lao lý khi Bộ Tài chính phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động nhập khẩu, sử dụng tài liệu giả hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại...

Tháng 12/2016, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Euro Auto và chuyển hồ sơ vụ án cho Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 12/9/2017, BMW đã tuyên bố ngừng hợp tác với Sime Darby - cổ đông lớn của Euro Auto và chấm dứt mọi hoạt động với công ty này vào ngày 31/12/2017, trao quyền nhập khẩu và phân phối cho Thaco từ ngày 1/1/2018.

Kể từ ngày 1/1/2018, Thaco Trường Hải (Thaco) đã trở thành nhà đầu tư mới, chính thức nhập khẩu và phân phối thương hiệu ô tô BMW và MINI, mô tô BMW Motorrad tại Việt Nam.

Về phía mình, Thaco thể hiện rõ quan điểm sẽ không liên quan đến lô xe 600 chiếc BMW đang nằm ở cảng Sài Gòn.

Lô BMW nằm phơi nắng, phơi mưa ở cảng Sài Gòn.

Nhà phân phối này mới nhập về lô hơn 300 xe và đang chuẩn bị kỹ điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị nhà xưởng, đội ngũ nhân sự để bắt tay vào việc gia tăng thị phần BMW ở Việt Nam.

Từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái nhiều thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán ra hơn 500 xe từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013.

Còn với BMW Motorrad, mặc dù đã xuất hiện trên thị trường Việt từ trước đó khá lâu nhưng phải đến năm 2014 mới chính thức có mặt. Hiện tại, cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá con số 500 khách hàng.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 600 chiếc BMW nằm phơi nắng ở cảng Sài Gòn sẽ được trả về Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...