Thứ ba, 16/04/2024 18:11 (GMT+7)

Kinh nghiệm mua vàng ngày vía Thần Tài

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tránh tình trạng chen lấn mua vàng trong ngày Thần Tài, người mua cần đến sớm và chỉ mua một đến vài chỉ cầu may.

Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài (năm nay trúng ngày 14/2 dương lịch). Theo quan niệm dân gian, Thần Tài quản Phúc Tài Phú Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho cả năm. Vì vậy, bên cạnh việc sắm lễ cúng, nhiều người buôn bán và kinh doanh mua vàng làm lễ vật cầu mong một năm làm ăn thuận lợi và nhiều tài lộc.

Trào lưu mua vàng ngày vía Thần tài ngày càng phổ biến. Theo các chuyên gia, ngày Thần Tài giá vàng thường bị đẩy lên cao hơn so với ngày thường. Bên cạnh đó, việc mua vàng cũng khá vất vả khi phải xếp hàng, chen chân nhau tại các cở sở kinh doanh kim hoàn. 

Nếu mua vàng miếng nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri

Các chuyên gia cho rằng mục đích của việc mua vàng là để cầu may nên người mua thường sẽ giữ miếng vàng đó hoặc đợi đến ngày cuối năm mới bán. Do đó, không nên mua vàng nữ trang chế tác cầu kỳ, đính nạm đá hay pha với các chất liệu khác. Người mua nên chọn mua loại vàng chỉ, miếng hoặc sản phẩm vàng theo tuổi, mệnh hoặc linh vật...

Chủ doanh nghiệp kinh doanh vàng tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) cho hay sản phẩm được người dân ưa chuộng hàng năm trong ngày Thần Tài là các loại nhẫn tròn trơn từ 0,5 chỉ đến 2 chỉ. Loại này dễ dàng mua vào, có thể bảo toàn giá trị và không bị lỗ khi bán ra. 

Nếu mua vàng miếng, khách nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng, giấy tờ đi kèm sản phẩm để thuận tiện cho việc mua bán, trao đổi sau này. Nếu mua vàng để đeo làm vật phẩm hộ mệnh, khách nên mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh, tượng thần tài, con giáp. Tuy nhiên, những loại này khi bán sẽ bị lỗ vì được chế tác cầu kỳ, đặt riêng khuôn và chỉ sản xuất vào một dịp nhất định. 

Theo lời khuyên của một chuyên gia phong thủy tại quận Bình Thạnh, không nên mua lượng lớn, tốt nhất mua từ nửa chỉ đến 5 chỉ. Mua vàng cầu may nên số lượng nhiều hay ít không quá quan trọng. Hơn nữa ngày này giá vàng thường biến động, sẽ cao đột biến và sau đó giảm mạnh.

Theo Tri thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Kinh nghiệm mua vàng ngày vía Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.