Thứ sáu, 29/03/2024 16:25 (GMT+7)

Mercedes-Benz Việt Nam lại triệu hồi gần 300 xe vì lỗi túi khí

MTĐT -  Thứ năm, 31/05/2018 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ tính từ tháng 4 đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã thông báo 8 đợt triệu hồi liên tiếp và trong lần thứ 9 này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu tập 284 xe vì lỗi túi khí.

Cụ thể, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi 284 xe của Mercedes-Benz Việt Nam với các dòng là: GLA 200, GLA 250 4MATIC; AMG GLA 45 4MATIC; CLA 200; CLA 250; CLA 250 4MATIC; AMG CLA 45 4MATIC; A 200; 9: A 250; AMG A 45 4MATIC. Thời gian sản xuất từ 11/2011 -7/2017.

Theo nhà sản xuất, đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Theo bizlive, lý giải về hiện tượng này, Mercedes-Benz cho biết, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng.

Mercedes-Benz GLA nằm trong những dòng xe bị triệu hồi. Ảnh minh họa: Internet. 

Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như: Khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hãng này thông tin, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo xe nằm trong danh sách triệu hồi, người dùng cần nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

MBV cho biết, đây là đợt triệu hồi mở rộng đối với đợt mà hãng đã thực hiện trước đó vào ngày 18 và 19/4 vừa qua (với lỗi tương tự).

Đợt triệu hồi lần này sẽ diễn ra từ ngày 28/5/2018 đến 31/12/2022, thời gian sửa lỗi khoảng 60 phút mỗi xe.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một hãng xe sang dẫn đầu thị trường với hơn 6.000 chiếc được bán trong năm 2017, nhưng tính từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã thông báo 9 đợt triệu hồi xe.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề triệu hồi xe Mercedes-Benz, Daimler (chủ thương hiệu Mercedes-Benz) đang phải đối mặt với vụ điều tra tại Đức, 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class có thể đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp, dẫn nguồn tin từ Reuters, Tiền Phong thông tin.   

Trước đó, Mercedes-Benz cũng phải đối mặt với nguy cơ triệu hồi 600.000 chiếc xe thuộc dòng C-Class và G-Class. Tại Mỹ, Consumer Reports cho biết dòng xe Mercedes-Benz C-Class có tỷ lệ triệu hồi cao nhất trong số tất cả các loại xe trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mercedes-Benz Việt Nam lại triệu hồi gần 300 xe vì lỗi túi khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.