Thứ sáu, 29/03/2024 08:52 (GMT+7)

Rúng động giới tiền ảo: Tổng giám đốc Sky Mining bỏ trốn!?

Thái Võ -  Thứ sáu, 27/07/2018 13:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin rò rỉ từ giới đầu tư tiền ảo cho biết, ông Lê Minh Tâm – Tổng Giám đốc Sky Mining – Mạng lưới đầu tư đào tiền ảo cực lớn tại Việt Nam hiện đã bỏ trốn.

Thông tin trên được lan truyền trên mạng xã hội cũng như cộng đồng tiền ảo Bitcoin Việt Nam từ chiều tối 25/7.

Việc ông Tâm bất ngờ biến mất không rõ thông tin khiến tất cả các đối tác và nhà đầu tư tại Sky Mining lâm vào khủng hoảng, lo sợ số tiền đầu tư hàng chục tỷ đồng có nguy cơ bốc hơi.

Theo nguồn tin mật từ Sky Mining, sau thời điểm âm thầm biến mất, khi các nhân viên cố gắng liên lạc với ông Tâm qua mạng thì bất ngờ nhận được phản hồi từ ông Tâm cho biết đã lực bất tong tâm và thách thức các nhân viên cũng như các nhà đầu tư khởi kiện. Thời điểm hiện tại, các nhân viên còn lại của Sky Mining hiện đã thành lập ban chủ nhiệm lâm thời để điều hành công ty cũng như giải quyết sự cố, cố gắng hoàn vốn cho các nhà đầu tư.

Thông tin ông Tâm bỗng dưng mất tích lan truyền trên mạng xã hội

Sky Mining được giới thiệu là tổ chức khai thác tiền ảo lớn nhất Việt Nam. Các chuyên gia công nghệ cho biết mô hình đa cấp máy đào tiền ảo Sky Mining của ông Tâm là hình thức tổ chức theo kiểu HTX, người muốn tham gia phải trả phí, mua các gói máy đào từ Sky Mining để đào tiền ảo, kiếm lợi nhuận.

Theo đó, gói mua máy đào tiền có giá thấp nhất là 5.000 USD. Mỗi gói, nhà đầu tư sẽ được sử dụng trong vòng 1 năm, mức vốn và lời khi đào tiền sẽ được hệ thống chi trả tối đa là 15.000 USD sau 12 tháng, tức là 300% mức đầu tư.

Sau 15 - 18 tháng, khi hoàn thành chu kỳ lợi nhuận 300% so với gói đào ban đầu, nếu không bỏ phí mua gói mới, nhà đầu tư sẽ phải trả lại máy cho Sky Mining.

Hiện Sky Mining vẫn hoạt động dưới quyền điều hành của ban chủ nhiệm lâm thời

Theo các chuyên nhận định, mô hình Sky Mining là hình thức núp bóng lấy các máy đào ra để che đậy việc huy động vốn lãi suất cao, phát triển theo hình thức đa cấp, chi hoa hồng theo mô hình kim tự tháp. Giới đầu tư lo ngại, rất có thể Sky Mining sẽ biến thành iFan thứ 2.

Để có thêm thông tin thực tế, PV đã liên hệ với các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan. Trao đổi với báo chí, đại diện Công an quận Phú Nhuận-TP HCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân liên quan tới vụ việc ông Lê Minh Tâm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong giai đoạn xác minh nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Rúng động giới tiền ảo: Tổng giám đốc Sky Mining bỏ trốn!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.