Thứ sáu, 29/03/2024 06:45 (GMT+7)

Toyota sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab

MTĐT -  Thứ tư, 13/06/2018 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một thông báo mới đây của Grab, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota Motor sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào startup gọi xe này.

Theo hãng tin Bloomberg, Toyota Motor Corp. cho biết, dự định đầu tư 1 tỷ USD vào Grab, mở rộng hợp tác với startup gọi xe tại Đông Nam Á.

Dẫn thông tin từ Reuters, Vneconomy đưa tin, trong thông cáo ngày 13/6, Grab cho biết khoản đầu tư từ Toyota sẽ là thương vụ rót vốn lớn nhất của một nhà sản xuất ôtô vào lĩnh vực gọi xe toàn cầu.

Khoản đầu tư sẽ giúp Grab mở rộng hơn và sâu hơn nữa các dịch vụ từ ngoại tuyến đến trực tuyến như giao đồ ăn, thanh toán điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

“Là nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới, Toyota đầu tư vào Grab dựa trên niềm tin vào khả năng dẫn đầu của chúng tôi trong việc thúc đẩy ứng dụng các giải pháp di động mới và mở rộng các dịch vụ di động như GrabFood và GrabPay, tại khu vực này”, Ming Maa, chủ tịch của Grab nói trong thông cáo.

Về phía Toyota, Zing dẫn nguồn tin từ CNBC cho biết: “Cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ hấp dẫn và an toàn hơn cho các khách hàng của mình ở Đông Nam Á”, Shigeki Tomoyama, Phó chủ tịch của Toyota nói.

Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab. 

Khoản đầu tư này của Toyota là một phần nằm trong vòng gọi vốn trị giá 2,5 tỷ USD năm ngoái của Grab. Trong đợt gọi vốn lớn nhất này, hai công ty Didi Chuxing và SoftBank Group Corp cũng đã trở thành nhà đầu tư chính của ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.

Theo thông cáo, một nhân sự cấp cao của Toyota sẽ được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị Grab. Ngoài ra, một nhân sự Toyota khác sẽ được chọn làm một giám đốc của startup gọi xe này.

Cũng trong đợt gọi vốn 2,5 tỷ USD này, Grab cho biết sau gọi vốn thành công, giá trị của công ty sẽ lên tới 6 tỷ USD.

Sau khi củng cố vị thế trên thị trường dịch vụ gọi xe Đông Nam Á với thương vụ thâu tóm Uber, Grab đang chạy đua để trở thành nền tảng di động online-to-offline (O2O) hàng đầu trong khu vực và là ứng dụng hàng ngày của hàng triệu khách hàng.

Tuy nhiên, Grab đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ Go-Jek của Indonesia vốn cũng đang mở rộng dịch vụ gọi xe và các dịch vụ khác tại khu vực Đông Nam Á.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Toyota sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.