Thứ sáu, 29/03/2024 01:16 (GMT+7)

Đắk Nông: Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 15/08/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông phối hợp với Trung tâm Hội nhập và Phát triển (CDI) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức hội nhội nhập kinh tế trong nước và quốc tế

Vừa qua, tại hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Trung tâm Hội nhập và Phát triển (CDI) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế trong nước và quốc tế cho cán bộ HTX nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn có Tiến sĩ Ngô Minh Hương - Chủ tịch Hội đồng sáng lập, Giám đốc Trung tâm Hội nhập và Phát triển, Tiến sĩ Nguyễn Thị Tòng – Nguyên tổng thư kí hiệp hội Da giày Việt Nam, Sáng lập viên Trung tâm Hội nhập và Phát triển và đ/c Trần Văn Đức – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

 Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ bồi dưỡng

Trong 3 ngày diễn ra lớp tập huấn, Giảng viên và học viên cùng nghiên cứu, trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ những chuyên đề: Tổng quan quá trình hội nhập kinh tế của Việt Nam, cơ hội và thách thức, định hướng và chính sách hỗ trợ đối với nông nghiệp; Tỉnh Đắk Nông trong xu thế hội nhập trong nông nghiệp; Xác định năng lực nội tại và chính sách hỗ trợ đối với nông nghiệp; Đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm nông nghiệp khi tiếp cận các thị trường xuất khẩu.

Các HTX đang ở đâu trong việc áp dụng rào cản, lộ trình đáp ứng các rào cản kỹ thuật cho nông nghiệp; Đáp ứng các tiêu chuẩn Quốc tế đối với sản phẩm nông nghiệp trong xuất khẩu; Giải pháp để nông sản Đắk Nông tham gia chuỗi giá trị nông sản toàn cầu; xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm tiêu biểu; Xây dựng chiến lược thương hiệu như thế nào; quản trị truyền thông trong việc gia tăng giá trị thương hiệu; Phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu đối với HTX; Marketting và giải pháp thương mại điện tử; Các yêu cầu và thủ tục đăng ký nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ.

Cuối khóa tập huấn, học viên được đi thực hành những nội dung đã học tập tại HTX Đắk Tân, thị xã Gia Nghĩa nhằm bổ sung kiến thức thực tế để học viên về áp dụng cho đơn vị mình./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.