Thứ bảy, 20/04/2024 04:26 (GMT+7)

Dân đào bitcoin tháo chạy khỏi Trung Quốc

MTĐT -  Chủ nhật, 07/01/2018 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các quy định ngặt nghèo hơn của chính quyền đã khiến nhiều công ty đào bitcoin lớn tại Trung Quốc phải tháo chạy khỏi thị trường.

Các quy định ngặt nghèo hơn của chính quyền đã khiến nhiều công ty đào bitcoin lớn tại Trung Quốc phải tháo chạy khỏi thị trường.

Trong số này phải kể đến Bitman, hiện điều hành hai cơ sở đào bitcoin lớn nhất Trung Quốc, đã phải chuyển trụ sở tới Singapore, đồng thời tăng cường hoạt động đào tiền ảo tại Mỹ và Canada.

Chính sách thay đổi, dân đào bitcoin đang tháo chạy khỏi thị trường Trung Quốc.

BTC.Top, công ty đào tiền ảo lớn thứ ba Trung Quốc, cũng khai trương cơ sở mới tại Canada, trong khi ViaBTC - công ty lớn thứ 4 đã chuyển hoạt động sang Iceland và Mỹ.

Năm ngoái, giới luật Trung Quốc đã cấm các công ty huy động vốn theo hình thức ICO, đồng thời kêu gọi sàn giao dịch trong nước ngừng hoạt động giao dịch tiền ảo.

Tuần này, các nhà làm luật Trung Quốc còn đưa ra nhiều đề xuất không khuyến khích hoạt động đào bitcoin.

Theo đó, giới chức nước này sẽ có biện pháp hạn chế cấp điện cho đào tiền ảo, đồng thời hướng dẫn dân đào tiền ảo dần rút khỏi lĩnh vực kinh doanh này.

Tuy động thái của chính quyền Trung Quốc không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ giao dịch bitcoin nhưng có thể tái định hình lại ngành công nghiệp đào tiền kỹ thuật số này.

Giới đào tiền ảo từng đổ xô vào Trung Quốc bởi giá điện thấp, nhân công rẻ mạt và nhiều ngành công nghiệp phụ trợ. Giờ đây, tất cả thuận lợi này không còn nữa, thay vào đó là các quy định ngặt nghèo hơn.

“Chúng tôi chọn Canada là bởi chi phí thấp và chính sách ổn định”, Jiang Zhuoe, sáng lập công ty đào tiền ảo BTC.Top cho biết. Công ty này còn cân nhắc một số địa điểm thay thế khác tại Iran và Nga.

Chỉ trong năm ngoái, bitcoin đã tăng giá gấp 15 lần. Tuy nhiên, từ đầu năm tới giờ, bitcoin chỉ tăng vỏn vẹn 5% giá trị.

Bitcoin

Bitcoin (BTC) là một loại tiền tệ mã hóa và hệ thống thanh toán kỹ thuật số toàn cầu. Nó được gọi là đơn vị tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên vì hệ thống hoạt động mà không cần thông qua bất kỳ cơ chế lưu trữ hay hệ thống quản lý trung tâm nào. Bitcoin được sáng tạo bởi một người hay một nhóm người dưới tên gọi Satoshi Nakamoto và được phát hành dưới dạng phần mềm nguồn mở trong năm 2009.

Bạn có biết: Giao dịch đầu tiên sử dụng Bitcoin để mua một mặt hàng đời thực là một chiếc pizza giá 25 USD đã được mua bằng 10.000 Bitcoin được thực hiện vào năm 2010. 

Mã: XBT
Đơn vị nhỏ nhất: 1 Satoshi = 1/100.000.000 BTC
Ngày ra đời: 3/1/2009
Tổng số Bitcoin có thể tồn tại: 21 triệu
Ký hiệu: ₿

Tiền mã hóa

Tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo", là một tài sản kỹ thuật số được thiết kế làm phương tiện trao đổi sử dụng cơ chế mã hóa để đảm bảo các giao dịch, kiểm soát việc tạo ra các đơn vị bổ sung và xác minh việc chuyển giao tài sản. Tiền mã hóa được phân loại như là một tập con của các loại tiền tệ kỹ thuật số.

Bạn có biết: Bitcoin là tiền mã hóa phân tán đầu tiên được tạo ra vào năm 2009 và kể từ đó rất nhiều đơn vị tiền mã hóa tương tự khác được tạo ra. Các đơn vị tiền tệ này sử dụng hệ thống quản lý phi tập trung thay vì các hệ thống trung tâm như các đơn vị tiền tệ điện tử và ngân hàng khác.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Dân đào bitcoin tháo chạy khỏi Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...