Thứ sáu, 29/03/2024 16:58 (GMT+7)

EIB tài trợ 143 triệu euro cho Tuyến đường sắt đô thị số 3

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 06:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) sẽ cung cấp khoản vay trị giá 143 triệu Euro với lãi suất 0% cho việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3 (metro line 3).

Thông tin vov, Châu Âu sẽ cung cấp 143 triệu Euro cho việc xây dựng và mua sắm tàu điện mới cho tuyến đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội.

Đây là thông báo của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) đưa ra hôm nay nhân chuyến thăm Việt Nam của ông Jonathan Taylor, Phó Chủ tịch EIB phụ trách khu vực châu Á trong tuần tới.

Khi được đưa vào hoạt động, tuyến đường sắt dài 12,5km với 12 ga sẽ làm thay đổi bộ mặt giao thông công cộng tại Hà Nội. Tuyến đường sắt mới được dự tính sẽ cải thiện thời gian đi lại, giảm chi phí giao thông và cắt giảm phát thải ô nhiễm môi trường, vtc news đưa tin.

Hiện tại Hà Nội đang thi công hai tuyến đường sắt đô thị là tuyến số 2A và tuyến số 3. Giai đoạn một của tuyến số 3 đang được triển khai với chiều dài 15km, trong đó có 4km ngầm, sử dụng vốn ODA từ nhiều quốc gia, trong đó có Ngân hàng Đầu tư châu Âu, theo vietnambiz.vn.

Khoản tiền 143 triệu Euro được chấp thuận với Ngân hàng Đầu tư châu Âu, một Ngân hàng của Liên minh châu Âu, thể hiện cam kết của châu Âu trong việc hỗ trợ các khoản đầu tư tầm cỡ thế giới có liên quan tới khí hậu trên khắp châu Á cũng sự cam kết mạnh mẽ tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm tới Việt Nam lần này, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu và các cộng sự cũng sẽ tới thị sát công trường xây dựng khu nhà ga và tuyến đường trên cao của dự án tàu điện đô thị Hà Nội.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết EIB tài trợ 143 triệu euro cho Tuyến đường sắt đô thị số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.