Thứ sáu, 29/03/2024 12:29 (GMT+7)

Hyundai SantaFe 2019 bất ngờ được đưa đi 'chăm sóc sắc đẹp' ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ bảy, 20/10/2018 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hyundai SantaFe 2019 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11 tới, tuy nhiên, chiếc SUV 7 chỗ này đã sớm được đưa về nước và hiện đang đóng đô tại Hà Nội.

Đây là chiếc Hyundai SantaFe 2019 đầu tiên về Việt Nam, xe sở hữu màu sơn ngoại thất xanh dương đậm cùng nhiều nâng cấp về kiểu dáng như Hyundai công bố. Thế hệ thứ 4 của Santa Fe được trình làng thế giới tại Triển lãm Geneva năm nay với nhiều thay đổi lớn ở ngoại thất lẫn công nghệ và khoang cabin.

Hyundai SantaFe là một trong những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm ở phân khúc SUV 7 chỗ. Nhằm tăng thêm sức cạnh tranh cùng đối thủ lớn như Toyota Fortuner hay Ford Everest, hãng xe Hàn Quốc hiện đang rục rịch giới thiệu phiên bản mới của dòng xe này vào tháng 11 tới với nhiều nâng cấp đáng chú ý. 

Hầm hố và cơ bắp là những ấn tượng ban đầu về phong cách thiết kế của Santa Fe 2019. Lấy cảm hứng từ một số mẫu xe Hyundai mới nhất, gồm Kona và Nexo, Hyundai Santa Fe 2019 sở hữu phần đầu trước năng động và đầy táo bạo với lưới tản nhiệt trung tâm hình đa giác lớn đi kèm phần ốp kiểu tổ ong mang đến cảm giác trẻ trung hơn, hai bên là các đèn pha LED mảnh được nối liền bởi một thanh nẹp chrome lớn, đèn sương mù và đèn xi-nhan được hợp nhất thành một cụm. 

Di chuyển tới bên hông, Santa Fe mới tự tạo điểm nhấn riêng với các gân dập nổi sắc nét, thể hiện sự mạnh mẽ.

Ở phía sau xe, đèn hậu LED được thiết kế hẹp và tinh xảo hơn trước, đi cùng với cản xe và đèn sương mù phía sau cũng được mở rộng, khiến Santa Fe mới trông bề thế, vững chãi hơn đáng kể. 

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2019 lớn hơn người tiền nhiệm một chút, cụ thể, các số đo Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm - tương đương với việc dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm so với thế hệ trước.  

Đối với nội thất, khoang cabin của Santa Fe 2019 thực sự lột xác với bảng táp-lô hoàn toàn mới cùng cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại, hệ thống thông tin giải trí nổi với màn hình 8 inch điều khiển bằng giọng nói, màn hình hiển thị HUD, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và da bọc tông kép trông rất nhã nhặn và cao cấp. 

Hyundai đã tự hào mô tả nội thất của Santa Fe 2019 bằng các từ "chất lượng cao" và "đẳng cấp hàng đầu". Điều này không có gì sai khi Hyundai đã trang bị cho chiếc xe thể thao nhỏ gọn của mình hàng tấn công nghệ tiên tiến có thể kể đến như tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn, hệ thống điều khiển hành trình thông minh có chức năng ngắt động cơ, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ mở cửa an toàn (ngăn chặn va chạm với xe máy khi mở cửa), hỗ trợ tránh điểm mù, cảnh báo tài xế và đèn pha thông minh.

Về động cơ, đối với phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được phân phối qua 4 phiên bản tương tự như thế hệ trước, bao gồm một động cơ dầu 2,2 lít 202 mã lực và động cơ xăng 2,4 lít 188 mã lực, sẽ không có loại 2.0 lít như bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. 

Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt của Santa Fe mới sẽ có hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, bản máy xăng sẽ được trang bị hộp số 6 cấp và bản máy dầu sử dụng hộp số 8 cấp mới. Xe sẽ có 6 lựa chọn sơn ngoại thất: trắng, bạc, đen, vàng cát, cùng 2 màu mới là đỏ và xanh dương.

Với rất nhiều nâng cấp kể trên, Hyundai SantaFe 2019 thực sự sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều, tuy nhiên, cũng vì thế mà giá bán của chiếc SUV cỡ trung Hàn Quốc có thể sẽ tăng lên, dự đoán ở khoảng 950 triệu đến 1,2 tỷ VNĐ, trong khi bản hiện tại có giá niêm yết từ 898 triệu VNĐ - 1,02 tỷ VNĐ.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Hyundai SantaFe 2019 bất ngờ được đưa đi 'chăm sóc sắc đẹp' ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới