Thứ sáu, 29/03/2024 01:47 (GMT+7)

Môi trường kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Việt kiều

PV -  Thứ năm, 09/11/2017 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/11/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra buổi đối thoại giữa doanh nghiệp Việt kiều với Cục Thuế và Cục Hải quan TP.HCM.

Lúc 8 giờ sáng thứ Sáu, ngày 10/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hồ Chí Minh, số 272 đường Võ Thị Sáu, phường 7, Quận 3, TP. HCM sẽ diễn ra buổi đối thoại giữa doanh nghiệp Việt kiều với Cục Thuế và Cục Hải quan TP.HCM.

Theo thông cáo báo chí, ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế và ông Đinh Ngọc Thắng – Phó Cục trưởng Cục Hải quan sẽ lắng nghe và hướng dẫn, giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của kiều bào trong quá trình hoạt động kinh doanh, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm sống và làm việc tại TP.HCM của các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào.

Ảnh minh họa

Ghi nhận từ số liệu đăng ký cho biết buổi đối thoại đã nhận được sự xác nhận tham dự của gần 70 doanh nghiệp, kiều bào thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu, sản xuất, thương mại, xây dựng, dịch vụ… đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ; cùng các sở, ban ngành và đại diện Ban Liên lạc kiều bào 24 quận huyện của Thành phố.

Hiện nay có khoảng 1.000 doanh nghiệp có vốn của người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư tại TP.HCM với tổng số vốn điều lệ gần 40.000 tỷ đồng (tương đương 1,8 tỷ USD), có hơn 120 dự án đầu tư nước ngoài của kiều bào, với tổng vốn 260 triệu USD được phép hoạt động theo hình thức đầu tư nước ngoài.

Các dự án của kiều bào tập trung vào các lĩnh vực như đầu tư xây dựng hạ tầng, xử lý môi trường, trung tâm thương mại… đã góp phần làm cho diện mạo đô thị ngày càng hiện đại, văn minh.

Những năm qua, TP.HCM đã có nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp kiều bào về đầu tư kinh doanh trong nước, tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào…

Bạn đang đọc bài viết Môi trường kinh doanh mới cho các doanh nghiệp Việt kiều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.