Thứ bảy, 20/04/2024 05:51 (GMT+7)

Lotte chuẩn bị đầu tư 'Khu phức hợp thông minh' tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ hai, 28/04/2014 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, liên danh các nhà đầu tư Lotte đã được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng “Khu phức hợp thông minh” tại khu lõi trung tâm (khu 2A) thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM.

Đây là dự án phức hợp có mức đầu tư dự kiến lên đến 2 tỉ USD với sự tham gia của các nhà đầu tư lớn của Nhật Bản và Tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Với quy hoạch của Chính phủ về việc phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm tài chính quốc tế, “Phố Đông” của TP.HCM trong tương lai, Lotte hy vọng sẽ phát triển dự án “Khu phức hợp thông minh” tại khu đô thị mới Thủ Thiêm thành một công trình điểm nhấn không chỉ của TP.HCM mà còn của toàn khu vực Đông Nam Á.

“Khu phức hợp thông minh” với diện tích 10 ha được thiết kế gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng và căn hộ chung cư. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành quy hoạch chi tiết trong năm 2014 và phát triển dự án theo nhiều giai đoạn nhằm phù hợp với tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo kế hoạch, dự án “Khu phức hợp thông minh” tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM sẽ cùng với dự án “Lotte Center Hanoi” tạo nên những công trình điểm nhấn tại các đô thị lớn của Việt Nam. Dự án “Lotte Center Hanoi” là dự án phức hợp cao cấp nhất tại Hà Nội, có tổng diện tích sàn 253.000 m2 với 5 tầng ngầm và 65 tầng nổi sẽ được khai trương vào tháng 9 năm nay. “Lotte Center Hanoi” với tổ hợp trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế, khu căn hộ dịch vụ cao cấp và tháp quan sát độc đáo nhất Việt Nam tại tầng 65 sẽ trở thành công trình điểm đến mới của thủ đô Hà Nội.

Theo ông Kim Min Geun, Phó tổng giám đốc phụ trách bộ phận dự án phức hợp nước ngoài của Công ty Lotte Asset Development, dự án Lotte Center Hanoi và dự án “Khu phức hợp thông minh” Thủ Thiêm sẽ là cơ sở quan trọng trong quá trình đầu tư vào Việt Nam của Tập đoàn Lotte. Ngoài 2 dự án này, Lotte còn thực hiện nhiều dự án đầu tư khu phức hợp khác tại nước ngoài như dự án Lotte World tại Thẩm Dương và Lotte Mall tại Thành Đô (Trung Quốc), Lotte Mall Kimpo Airport (Hàn Quốc)... “Lotte sẽ tiếp tục dẫn đầu tại thị trường nước ngoài với những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực phát triển dự án phức hợp”, ông Kim Min Geun khẳng định.

Thủy Mộc

Bạn đang đọc bài viết Lotte chuẩn bị đầu tư 'Khu phức hợp thông minh' tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...