Thứ sáu, 19/04/2024 03:05 (GMT+7)

Biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng chất lượng hải sản

MTĐT -  Thứ tư, 15/11/2017 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một nghiên cứu mới, chất lượng của hàu Anh có thể không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng axit hóa đại dương và nóng lên toàn cầu.

Các nhà khoa học đã minh chứng rằng sự gia tăng dự đoán về nhiệt độ và nồng độ các-bon đi-ô-xýt trong môi trường biển có thể gây ra những thay đổi sinh lý của hàu.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Plymouth đã cho thấy hàu tiếp xúc với các mức độ dự đoán sẽ xảy ra trong thế kỷ tới không mất đi các đặc tính giác quan của chúng.

Trong tạp chí Frontiers in Marine Science, các nhà nghiên cứu cho biết điều này có ý nghĩa tích cực đối với nguồn cung thực phẩm toàn cầu trong tương lai.

Các con số gần đây cho thấy rằng hải sản chiếm khoảng 17% lượng protein động vật của dân số toàn cầu. Với dân số dự kiến đạt 12,3 tỉ người vào năm 2100, nhu cầu đối với protein động vật sẽ không được đáp ứng bằng nuôi trồng trên mặt đất và do đó sẽ phụ thuộc ngày càng lớn vào môi trường biển.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã sử dụng hàu Thái Bình Dương (Crassostrea gigas) và mẫu nghiên cứu được tiếp xúc với mức độ CO2 và nhiệt độ dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2100. Sau 5 ngày, 5 chuyên gia được hỏi đánh giá các mẫu về vẻ bề ngoài, mùi thơm, hương vị và khả năng chấp nhận nói chung.

Kết quả cho thấy khả năng chấp nhận nói chung không giảm đi theo mức độ gia tăng CO2 và nhiệt độ, trong khi một vài khía cạnh của kết cấu và hình dáng bên ngoài của hàu thực sự tăng lên.

T/h Nguồn (theo Bộ Nông nghiệp/Sciencedaily)

Bạn đang đọc bài viết Biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng chất lượng hải sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.