Thứ ba, 23/04/2024 17:00 (GMT+7)

Cảnh báo nguy cơ xuất hiện lũ quét ở Quảng Ninh

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nước lũ mới đang rút dần thì lũ quét lại có nguy cơ xuất hiện tại Quảng Ninh, Lạng Sơn…

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, hôm nay, 26/6, một số vùng tại tỉnh Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn. Những huyện như Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ đã xuất hiện lũ trên các sông.

Ông Trương Công Ngàn, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên cho biết, trên sông Tiên Yên nước lũ đang rất cao. Huyện đã chỉ đạo các xã và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xử lý tình huống, đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó nếu lũ hoặc sạt lở xảy ra.

Ông Ngàn cũng cho hay, một số xã của huyện này đang có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao.

Riêng điểm xung yếu Khe Lẹ nơi có 35 hộ sinh sống, huyện đã xây dựng xong bản mới để di dời trước mùa mưa bão năm nay.

Tại huyện Ba Chẽ, chính quyền đã cắm biển cảnh báo tại đập tràn, đồng thời yêu cầu người dân không được qua lại khu vực này. Ba Chẽ cũng đã sẵn sàng cho  phương án di dân nếu thấy cần thiết.

Trong khi đó, theo VOV thì tại TP Hải Phòng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hải Phòng đã lên phương án, chủ động phòng chống ngập lụt nếu mưa lớn xảy ra.

Nguy cơ xuất hiện lũ quét ở Quảng Ninh. Ảnh: PLO. 

Các nhân viên công ty sẵn sàng ứng trực tại các tuyến đường có nguy cơ ngập úng cao như: Trần Nguyên Hãn, Đồng Quốc Bình, Nguyễn Văn Linh... để kịp thời xử lý, tránh xảy ra ngập lụt cục bộ. Đồng thời, công ty cũng cảnh báo người dân có biện pháp chủ động bảo vệ tài sản khi nước ngập nhất là khi mưa lớn xảy ra vào ban đêm, phát quang cây cối, phối hợp với nhân viên và chính quyền xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với rìa tây áp cao cận nhiệt đới phân tích trên nên từ nay (26/6) đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo nguy cơ xuất hiện lũ quét ở Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới