Thứ sáu, 19/04/2024 19:17 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng băng tuyết trắng xóa tại Mù Cang Chải

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiệt độ tại vùng núi cao huyện Sa Pa và Bát Xát (Lào Cai) xuống dưới 0 độ C, một số khu vực thuộc huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xuất hiện băng tuyết.

Đây là đợt băng tuyết xuất hiện đầu tiên trong năm 2018 tại khu vực này. Ảnh Anh Đức Nguyễn


Trên đỉnh Trống Páo Sang (xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải) nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C đã làm xuất hiện lớp băng tuyết dày đặc, các cành cây, ngọn cỏ lớp băng bao phủ tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng kỳ thú.

 Cảnh sắc thơ mộng và khá ấn tượng.

Ngoài ra trên núi Lảo Thẩn, thuộc xã  Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai cũng đồng xảy ra băng giá trắng xóa. Đây là một hiện thời tiết cực đoan rất nguy hại cho cây trồng vật nuôi các loại.

Theo thông báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (11/1), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống nước ta. (ảnh: Anh Đức Nguyễn).

Chiều qua (10/1), tại đỉnh Trống Páo Sang, đèo Khau Phạ và Kháu Nha đều thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái đã xuất hiện băng tuyết trên diện rộng khi nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C.

Chiếc mắc áo ngoài sân ngôi nhà đóng băng vô cùng đẹp mắt

Hai em nhỏ vui vẻ nô đùa với băng tuyết. Ảnh Anh Đức Nguyễn

Trên khắp các cành cây, ngọn cỏ lớp băng bao phủ tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Được biết, đây là đợt băng tuyết xuất hiện đầu tiên trong năm 2018 tại những khu vực này.

Tuy là hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, có hại cho mùa màng nhưng lại tạo ra cảnh thiên nhiên khá kỳ thú. Ảnh Anh Đức Nguyễn

Trước tình trạng nền nhiệt độ xuống thấp, huyện Mù Căng Chải đã chỉ đạo ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học và ngừng mọi hoạt động ngoài trời; đồng thời thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.

Bé nghịch ngợm chạm tay vào "bông hoa đá".

Băng tuyết xuất hiện lần đầu trong mùa đông năm nay khiến nhiều người thích thú. Ảnh Anh Đức Nguyễn

Thống kê đến 15h ngày 10/1, trên địa bàn không có trâu bò chết do đói, rét.

Lớp băng bám khá dày vào các cành cây, ngọn cỏ

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT – TKCN tỉnh Yên Bái cũng đã có Văn bản số 02 gửi thành viên Ban chỉ huy PCTT – TKCN tỉnh Yên Bái; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với rét đậm, rét hại.

Cảnh thiên nhiên khá kỳ thú

 T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng băng tuyết trắng xóa tại Mù Cang Chải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...