Thứ tư, 24/04/2024 03:41 (GMT+7)

Công điện khẩn ứng phó với bão Sơn Tinh ngày 17/7

Minh Đạo -  Thứ ba, 17/07/2018 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo tin của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới phía ngoài sau khi vào biển đông đã mạnh lên thành bão số 3 (cơn bão Sơn Tinh).

Hôm nay (17/7), Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT - Văn phòng Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN vừa có công điện khẩn gửi Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan.

Theo tin của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới phía ngoài sau khi đi vào biển đông đã mạnh lên thành bão số 3 (cơn bão Sơn Tinh).

Hồi 10h00 ngày 17/7, tâm bão ở vào khoảng 19,4 độ vĩ bắc, 117,0 độ kinh đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 680km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 35km. Đến 10h00 ngày 18/7, tâm bão ở khoảng 19,5 độ vĩ Bắc; 108,5 độ kinh đông, trên vùng biển vịnh bắc bộ. Cách bờ biển Hải Phòng - Hà Tĩnh khoảng 270km.

Cơn bão có khả năng ânhr hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển phía đông bắc, đồng bằng bắc bộ, bắc trung bộ và đổ bộ vào đất liền trong tối và đêm ngày 18/7.

Đây là cơn bão di chuyển rất nhanh, cường độ tương đối mạnh, đi qua vịnh bắc bộ là khu vực có nhiều tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thuỷ, hải sản và du lịch.

Bão số 3 đang di chuyển rất nhanh, cường độ tương đối mạnh. Ảnh minh họa: Internet. 

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT - Văn phòng Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN chỉ đạo các các bộ, ngành, địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão chỉ đạo khẩn trương, quán triệt triển khai thực nhiệm các nhiệm vụ để đối phó với bão.

Kiểm đến, kêu gọi tài thuyền trú tránh bão; quản lý chặt chẽ việc ra khơi, đặc biệt đối với các tàu du lịch; neo đậu tàu thuyền, gia cố các lồng bè nuôi trồng thuỷ, hải sản; kiên quyết không để người dân ở lại trên các tàu thuyền, lồng bè khi bão độ bộ. Tuỳ theo diễn biến bão, các địa phương chủ động cấm biển.

Triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều, đặc biệt đối với các công trình đang thi công, các sự cố đã xảy ra năm 2017.

Rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người tại các vùng thấp trũng ven sông, ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở đất, nguy cơ xảy ra lũ quét đến nơi an toàn; kiên quyết thực hiện sơ tán di dời dân cư tại các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là những nơi bão có khả năng đổ bộ và phải hoàn thành trước 17h00 ngày 18/7/2018.

Huy động lực lượng, phương tiện tổ chức chằng chống, gia cố nhà cửa, biển hiệu, công trình xây dựng,… chặt tỉa cây.

Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên các đảo. Kiểm tra, rà soát và chủ động các phương án tiêu thoát nước đô thị để hạn chế tình trạng ngập lụt do ảnh hưởng của bão.

Tổ chức lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết Công điện khẩn ứng phó với bão Sơn Tinh ngày 17/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới