Thứ ba, 16/04/2024 19:57 (GMT+7)

Cảnh báo dông, lốc và mưa đá ở miền Bắc

MTĐT -  Thứ hai, 18/03/2019 12:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (18/3), trên độ cao 5000m hình thành rãnh gió Tây và đang dịch chuyển sang phía Đông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây phân tích trên nên từ chiều tối và đêm nay, ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa dông diện rộng, từ ngày mai (19/3) mưa dông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ.

Trong đêm nay và ngày mai, ở các tỉnh vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Thời tiết Hà Nội: Ngày và đêm nay (18/3): có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; ngày mai (19/3) có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Phía Tây Bắc Bộ

Từ đêm 17 đến ngày 22/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 19 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 23 đến ngày 27 có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông từ ngày 23 đến ngày 25. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ  

Từ đêm 17 và sáng sớm 18 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 18 đến ngày 22/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 19 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ đêm 22 đến ngày 27, có mưa, mưa rào và rải rác có dông từ đêm ngày 22 đến ngày 25, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 17 đến ngày 23/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Phía bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 24 đến ngày ngày 27, có mưa rào và dông rải rác từ ngày 23 đến ngày 25, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 17 đến ngày 27/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng ngày 22 đến ngày 23 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 17 đến ngày 27/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng ngày 22 đến ngày 23 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nam Bộ

Từ đêm 17 đến ngày 27/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông ngày 17 có nắng nóng; riêng ngày 22, ngày 23 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm 17 và sáng sớm ngày 18 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 18 đến ngày 22/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 23 đến ngày 27, có mưa, mưa rào và rải rác có dông trong ngày 23 đến ngày 25, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo dông, lốc và mưa đá ở miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.