Thứ tư, 24/04/2024 00:19 (GMT+7)

Hà Nội sẽ chìm trong sương mù đến hết tuần

MTĐT -  Thứ sáu, 05/01/2018 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chuyên gia dự báo, Hà Nội sẽ chìm trong sương mù đến hết tuần này khi có không khí lạnh tăng cường vào đêm 7/1.

Những ngày đầu năm mới 2018, Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận luôn chìm trong sương mù dày đặc. Độ ẩm trong không khí luôn đạt ngưỡng gần 100% ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người dân.

Sương mù gây cản trở hoạt động giao thông.

Lý giải về hiện tượng này, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết:

“Các khối không khí lạnh từ áp cao Siberia (Nga) được thổi xuống theo 2 con đường, gây đặc điểm thời tiết khác nhau. Với đường đi thứ nhất, khối khí đi thẳng xuống phía Bắc nước ta, tình trạng khô hanh. Tuy nhiên, cũng có một đường đi khác, là vòng sang phía Đông Nam Trung Quốc, khối khí lạnh mang theo nhiều hơi nước nên làm thay đổi tính chất, khiến trời ẩm và ấm hơn”, ông Hải phân tích.

Theo ông, sương mù là tác nhân khiến tầm nhìn hạn chế, đặc biệt cản trở các hoạt động đường hàng không. Nhiều chuyến bay ở sân bay Cát Bi, Vinh có thể phải hủy hoặc di dời lịch, do không đủ điều kiện an toàn. Hiện, tầm nhìn đường bay ở sân bay Nội Bài là khoảng 1km, vẫn đảm bảo tiêu chuẩn để cất cánh và hạ cánh.

Sương mù bao phủ các tòa nhà cao ốc.

Ông Hải cho hay, tình trạng sương mù, ẩm ướt tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết tuần này khi Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh mới có cường độ mạnh vào đêm 7/1. “Miền Bắc sẽ rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng khoảng 10-15 độ C, khu vực miền núi dao động 5-10 độ C, còn ở khu vực núi cao từ 0 đến 5 độ C”, ông Hải chia sẻ thêm.

Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương) cũng dự báo khả năng vẫn còn nhiều đợt rét đậm, rét hại, các đợt này có thể cách nhau vài ngày cho đến chục ngày.

Những cây cầu cũng trở nên thơ mộng hơn.

“Chúng tôi nhận định từ nay đến Tết Mậu Tuất còn có vài đợt rét đậm rét hại nữa, đợt gần nhất sẽ là ngày 7 - 8/1 sẽ có đợt không khí lạnh mạnh tăng cường từ phía Bắc làm nhiệt độ miền Bắc giảm sâu và giảm tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù ở các tỉnh miền bắc những ngày qua”, ông Năng nhận định.

Trước hiện tượng thời tiết bất thường này, người dân cần giữ ấm cơ thể, bởi không khí nồm ẩm có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, dễ mắc các bệnh cảm cúm.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ chìm trong sương mù đến hết tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới