Thứ sáu, 19/04/2024 08:31 (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường, đêm nay Hà Nội rét buốt dưới 13 độ

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm nay tại một số tỉnh vùng núi cao nhiệt độ giảm xuống còn dưới 9 độ, Hà Nội chỉ còn dưới 13 độ.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay 22/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới các tỉnh ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ.

Chiều và đêm 22/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay khu vực Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Nhiệt độ tại miền Bắc đang giảm sâu - Ảnh minh họa: Internet.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cũng dự báo, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đã chuyển rét, rét nhất trong đêm nay và kéo dài đến hết ngày mai. Theo đó, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm khu vực Hà Nội, đêm nay nhiệt độ xuống thấp nhất với 13 độ C.

Tại các tỉnh vùng núi, thời tiết rét đậm với nhiệt độ từ 10 - 13 độ C. Các khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai); Mẫu Sơn (Lạng Sơn); Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thời tiết chuyển rét hại với dự báo nhiệt độ xuống 9 độ C.

Còn tại Hà Nội có mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, đêm và sáng phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh, trưa chiều phía Nam có nắng.

Không khí lạnh cũng gây gió mạnh trên biển. Vịnh Bắc bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, phía Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

P.V (tổng hợp theo TTKTTVTW, TNO)

Bạn đang đọc bài viết Không khí lạnh tăng cường, đêm nay Hà Nội rét buốt dưới 13 độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.