Thứ năm, 25/04/2024 20:31 (GMT+7)

'Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu'

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 18:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2018, Tổ chức Khí tượng Thế giới lựa chọn chủ đề cho Ngày Khí tượng thế giới (23/3) là “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu”

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2018, Tổ chức Khí tượng Thế giới lựa chọn chủ đề cho Ngày Khí tượng thế giới (23/3) là “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu” và quản lý nước thông minh.

Trong thông điệp nhân ngày kỷ niệm này, ông Petteri Taalas-Tổng thư ký Tổ chức Khí tượng thế giới cho rằng, các nước thành viên cần tăng cường các hệ thống cảnh báo sớm đa thiên tai nguy hiểm và các ứng phó nhịp nhàng hơn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cùng với đó, các cơ quan khí tượng thuỷ văn quốc gia tăng cường cung cấp các dịch vụ chính xác và kịp thời cho tất cả các sự kiện từ thời điểm hiện tại đến dự báo thời tiết theo mùa và dự báo khí hậu trong tương lai và cho tất cả mọi người.

Ông Petteri Taalas cũng lưu ý, vấn đề cần được quan tâm trong việc dự báo, cảnh báo thiên tai là mỗi quốc gia cần thiết lập một mạng lưới quan sát rông khắp trên mặt đất, trên không, trên biển cũng như từ không gian. Đây là điều bắt buộc cung cấp dữ liệu để hỗ trợ dự báo và cảnh báo sớm về thời tiết và khí hậu cực đoan.

Ngoài ra, khả năng chống chọi của xã hội đối với các sự kiện thời tiết và khí hậu cực đoan cũng cần phải được xây dựng dựa trên những tiến bộ trong khoa học và công nghệ dự báo.

Cuối cùng là tích cực kêu gọi sự tham gia của người dân và cộng đồng trong việc chủ động phòng chống thiên tai, đẩy mạnh giáo dục cộng đồng và nâng cao nhận thức về rủi ro, phổ biển một cách có hiệu quả các thông điệp và cảnh báo và luôn đảm bảo trạng thái chuẩn bị sẵn sàng.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết 'Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng