Thứ bảy, 20/04/2024 06:00 (GMT+7)

Sạt lở đất ở Sáng Tùng, 28 căn nhà bị vùi lấp

MTĐT -  Thứ năm, 28/06/2018 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, 28/6, đoàn công tác của UBND tỉnh Lai Châu đã vào được hiện trường của vụ sạt lở đất ở bản Sáng Tùng, xã Tà Ngảo, huyện Sìn Hồ, sau gần 2 ngày bị cô lập do đường hỏng vì mưa lũ.

Bản Sáng Tùng như vừa trải qua một vụ động đất kinh hoàng. Nước từ trên núi đổ thẳng xuống làm cắt đôi con đường vào bản. Đập vào mắt chúng tôi là cảnh tan hoang, tiêu điều, nhiều căn nhà bị vùi lấp trong bùn đất, chỉ còn trơ lại vài nóc nhà vỡ vụn.

Vụ sạt lở xảy ra quá nhanh chóng, khiến nhiều gia đình không kịp mang đồ đạc, tài sản. Chỉ sau 1 đêm, 162 người dân lâm vào cảnh màn trời, chiếu đất.

Bản Sáng Tùng tan hoang sau vụ sạt lở đất. Ảnh: Phan Hậu.

Ông Sùng A Binh, Chủ tịch UBND xã Tà Ngảo, cho biết vụ sạt lở xảy ra lúc 2h sáng 27/6 đã khiến nhiều nhà dân của bản bị vùi lấp. Trước đó, chiều 26/6, người dân phát hiện vết nứt lớn từ đỉnh đồi sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài, đất trong các khe đá ngậm nước, dẫn sạt lở đất.

“Chính quyền địa phương đã nhanh chóng báo động, yêu cầu di dời, sơ tán toàn bộ người và tài sản ngay sau đó. Đến 9h tối hoàn thành sơ tán và đến 2h sáng đất bắt đầu sụt, sáng 27 thì toàn bộ bản đã sạt lở”, ông Binh nói.

Đất đá trên núi đổ xuống vùi lấp cả bản Sáng Tùng. Ảnh: Phan Hậu.

Theo ông Lê Trọng Quảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, bản Sáng Tùng có 28 nhà với 162 nhân khẩu. Do người dân cảnh giác và chính quyền sơ tán kịp thời nên tránh được thảm hoạ lớn, may mắn là không thiệt hại về người.

Đường vào bản Sáng Tùng bị cắt làm đôi. Ảnh: Phan Hậu.

Sau 2 ngày bị cô lập, người dân đã được đoàn công tác tiếp tế bánh mì, nước uống và các nhu yếu phẩm tạm thời.

Trong ngày hôm nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu hỗ trợ lều bạt để người dân có chỗ ở tạm thời. Huyện Sìn Hồ và xã Tả Ngào cũng đã tìm giải pháp giúp bà con ổn định cuộc sống trong thời gian tới. Trước mắt, mỗi gia đình được hỗ trợ 3 triệu đồng khắc phục tạm thời, và được cấp nhu yếu phẩm thiết yếu mì tôm, nước uống, lương khô, quần áo.

Người dân đau xót khi mất hết nhà cửa, tài sản. Ảnh: Phan Hậu.

2 ngày nay, dân bản Sáng Tùng sống trong cảnh màn trời, chiếu đất. Ảnh: Phan Hậu.

Đến sáng nay, đoàn công tác đã tiếp cận được người dân để cứu trợ bánh mì, lương thực. Ảnh: Phan Hậu.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở đất ở Sáng Tùng, 28 căn nhà bị vùi lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...