Thứ tư, 17/04/2024 02:15 (GMT+7)

Thanh Hóa: Bước đầu xác định thiệt hại do bão số 3

HOÀNG BÁCH -  Thứ năm, 19/07/2018 22:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn bão số 3 đổ bộ vào Thanh Hóa đã gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân. Mưa lớn kéo dài dẫn đến nhiều nơi bị ngập úng hoàn toàn, thiệt hại về hoa màu, nuôi trồng thủy hải sản trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến 16h30 ngày 18/7, do ảnh hưởng của bão số 3, toàn tỉnh Thanh Hóa có 4 nhà dân bị đổ sập (ở các huyện Tĩnh Gia, Yên Định, Như Thanh và Vĩnh Lộc). Mưa lớn cũng đã khiến 465 nhà dân ở huyện Tĩnh Gia bị ngập nước.

Toàn tỉnh Thanh Hóa có 9.617,75 ha lúa bị ngập nước, sạt lở 493m kênh mương và 108,95 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị tràn.

Ngoài ra, tại một số vị trí ở các tuyến đường như quốc lộ 15C, 217, tỉnh lộ 114 (từ cầu Thiều đi Thượng Ninh), tỉnh lộ 521D (thị trấn Mường Lát đi Mường Lý) đã xảy ra hiện tượng sạt ta luy.

Theo thống kê chiều ngày 19/07, tại Thanh Hóa bị sạt lở 493m kênh mương.

Theo báo cáo sơ bộ của các địa phương, tính đến chiều ngày 18/7, có trên 100ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập. Tuy nhiên, qua rà soát cho tới thời điểm hiện tại mức độ thiệt hại sẽ còn gia tăng do mưa lớn vẫn còn kéo dài tới hết ngày 21/07.

Trong số các địa phương ven biển của tỉnh Thanh Hóa, bị ảnh hưởng nặng nề nhất đến thời điểm này là huyện Tĩnh Gia, tập trung chủ yếu ở các xã Hải Châu, Nguyên Bình, Tĩnh Hải, Xuân Lâm và Tân Trường.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã thành lập đoàn công tác do ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - làm trưởng đoàn, xuống các huyện có diện tích lúa bị ngập lớn để kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng, ứng phó với diễn biến của mưa lũ.

Đồng thời, Thanh hóa cũng thực hiện việc cấm biển không cho tàu ra khơi nhằm đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho ngư dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các đơn vị, ban ngành hoãn tất cả các cuộc họp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai ứng phó bão.

Mưa lớn kéo dài đã khiến các địa phương ven biển bị ngập sâu.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ hôm nay (19/7) đến ngày 21/7, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, mưa to đến rất to.

Riêng ngày 19 - 20/7, tại các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh nhiều địa phương có mưa rất to. Từ ngày 19 – 20/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện 1 đợt lũ.  

Đồng thời ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, kịp thời thông tin đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh.

Tổ chức canh gác, hướng dẫn người dân và phương tiện giao thông qua lại các đập tràn, khu vực đường bị ngập, các bến đò để đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bước đầu xác định thiệt hại do bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.