Thứ năm, 28/03/2024 21:33 (GMT+7)

Thời tiết Tết Nguyên đán năm 2019 sẽ như thế nào?

MTĐT -  Thứ bảy, 05/01/2019 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ có khả năng ở mức cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trong thời đoạn này.

Mùa đông năm nay miền Bắc không có nhiều đợt lạnh như mọi năm, đợt không khí lạnh đúng kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua được coi là đợt lạnh kỷ lục trong năm.

Theo số liệu thống kê, nhiệt độ thấp nhất đêm 29 ngày 30/12 ở một số nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -0,5 độ; Sa Pa (Lào Cai) 3,0 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 3,3 độ; Trùng Khánh (Cao Bằng) 3,5 độ, Hà Nội 8,8 độ...

Dự báo thời tiết trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ có khả năng ở mức cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trong thời đoạn này.

Khu vực Trung Bộ sẽ đón Tết cổ truyền trong tiết trời tạnh ráo, thời tiết có mưa vài nơi, ít có khả năng có mưa diện rộng do không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán hoạt động yếu, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ ở mức vừa phải.

Thời tiết Tết Nguyên đán năm 2019 được dự đoán là khá đẹp. Ảnh minh họa: Internet. 

Cụ thể, trao đổi với VTV1, ông Hoàng Phúc Lâm - Phó giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, "Khoảng giữa tháng 1 (giáp Tết Âm lịch) sẽ có 1 đến 2 đợt không khí lạnh. Do vậy, Tết Nguyên đán năm nay ở miền Bắc sẽ có mưa nhỏ và rét, thời tiết đậm chất xuân.

Riêng đối với các tỉnh miền Trung, do tình hình mưa còn kéo dài, đặc biệt dịp sát Tết còn nhiều đợt mưa liên tục. Đối với miền Nam nhiều khả năng trời nắng ráo, rất thuận lợi cho việc du xuân đầu năm".

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết chủ đạo khô ráo, có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức 35-36 độ C, ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp Tết Nguyên Đán, đồng thời xuất hiện triều cường tại các vùng ven biển trong những ngày Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi.

Dự báo trong thời gian giữa mùa Đông từ nay đến tháng 1/2019, các đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống nước ta thường xuyên hơn, tần suất khoảng 4 - 5 ngày/đợt, trời sẽ rét hơn và có nhiều khả năng sẽ xảy ra các đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng ở Bắc Bộ, tập trung trong tháng 1 và nửa đầu tháng 2/2019.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết Tết Nguyên đán năm 2019 sẽ như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.