Thứ ba, 19/03/2024 10:44 (GMT+7)

Các tỉnh Hải Phòng – Thanh Hóa ứng phó bão số 4 thế nào?

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động ứng phó với bão số 4 dự kiến sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa, hiện nay các địa phương đang khẩn trương triển khai các biện pháp như kêu gọi tàu thuyền, chằng chống

Thông tin mới nhất về cơn bão số 4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, dự kiến đến 4 giờ sáng 17/8, vị trí tâm bão ở khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 106,2 độ Kinh Đông, trên ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100km tính từ tâm bão.
Trong 48 đến 60 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Quảng Ninh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu vừa ký công điện để chủ động phòng chống cơn bão số 4 (Bebinca). Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho các phương tiện tầu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; neo đậu thuyền, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản; kiên quyết không để người dân ở lại trên thuyền, lồng bè khi có bão đổ bộ. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tầu tuyến đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện để nắm bắt và xử lý mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Ngoài ra, các đia phương đang triển khai ngay phương án bảo vệ dân cư; kiểm tra, chỉ đạo đến từng thôn, bản, khu phố, tổ dân phố, đặc biệt là những nơi có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, khu vực bãi thải ngành than; chằng chống, gia cố nhà cửa, công trình; có phương án di dời dân về nơi tránh bão an toàn; phân công ứng trực 24/24 để xử lý mọi tình huống xảy ra đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi bão đổ bộ vào và mưa lớn gây ra…

Hướng di chuyển của bão số 4.

Thực hiện các phương án bảo đảm an toàn cho các tuyến đê điều, đê biển, hồ đập, đặc biệt là các công trình đang thi công ven sông, ven biển. Dừng toàn bộ hoạt động của các thiết bị bốc xếp hàng hóa tại các bến cảng; các công sở, trường học, bệnh viện, các nhà máy, xí nghiệp, bến cảng..., triển khai phương án chằng chống bảo đảm an toàn tính mạng cho người và tài sản chung.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tiếp tục thông tin kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn, không để xảy ra ùn ứ người và phương tiện tại các cửa khẩu. Các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng duy trì lực lượng trực ban, chủ động các phương tiện, thiết bị, vật tư sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu
Hải Phòng
Để chủ động ứng phó với bão số 4, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và Thủ trưởng các sở, ngành thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng chống bão.
Tổ chức theo dõi, kiểm đếm, thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú tránh an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải; tổ chức neo đậu tàu thuyền; gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản; không để người trên các tàu thuyền, lồng bè trước khi bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và các đảo; giữ liên lạc thường xuyên với các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố căn cứ diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí tại các khu du lịch.
Chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão và ngập úng, phương án sơ tán dân ở các khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, các khu nhà cũ yếu, các khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu.
Tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, công trình đang thi công, cầu tàu, bến cảng, các khu công nghiệp ven biển, các cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền, công trình giao thông, công trình công cộng, hệ thống truyền tải điện, thông tin liên lạc, khu vực khai thác khoáng sản, khu nuôi trồng thủy sản, trang trại, gia trại nông nghiệp, chống gãy đổ cây xanh; kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công chủ động thực hiện ngay biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản, phương tiện và an toàn công trình trong thời gian có bão, đặc biệt là công trường thi công các công trình lớn (Cảng Lạch Huyện, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Vũ Yên, cầu Bạch Đằng, Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast).
Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản.
Nam Định
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình có Công điện số 09/CĐ-PCTT chỉ đạo phòng chống bão.
Theo đó, thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm của bão (gió mạnh từ cấp 6 trở lên) ở phía Bắc vĩ tuyến 19,0 độ Vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 110,5 độ Kinh Đông.
Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, đặc biệt đối với khách du lịch ven biển.
Đối với khu vực trên đất liền:Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ; thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để phòng, tránh, đặc biệt chủ động tiêu nước đệm, chống ngập ứng khu vực đô thị và sản xuất nông nghiệp; rà soát triển khai hiệu quả phương án ứng phó theo “phương châm 4 tại chỗ”. Triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều và các công trình đang thi công dở dang, khu vực đang xảy ra sự cố đê điều. Kiểm tra, hướng dẫn, rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các vùng trũng ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở…
Thái Bình
Theo công điện của Ban Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình, để chủ động ứng phó bão số 4 Bebinca, tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo, hướng dẫn kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.
Kiểm đếm quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các phương tiện hoạt động trên biển, các lồng bè, chòi nuôi trồng thủy hải sản để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Triển khai đảm bảo hệ thống đê điều, các công trình đang thi công đê sông, đê biển, trên sông, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố theo phương châm “4 tại chỗ” để đảm bảo an toàn công trình. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.
Theo Kiến thức
Bạn đang đọc bài viết Các tỉnh Hải Phòng – Thanh Hóa ứng phó bão số 4 thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.