Thứ sáu, 29/03/2024 02:44 (GMT+7)

Vĩnh Long: Vỡ đê bao, hàng trăm hécta cây ăn trái chìm trong nước

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vỡ đê bao ở xã An Bình và Đồng Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khiến hàng trăm héc ta cây ăn trái chìm trong biển nước, thiệt hại nặng về tài sản.

Rạng sáng ngày 7/10, triều cường dâng cao làm vỡ đê bao ở xã An Bình và Đồng Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khiến hàng trăm héc ta cây ăn trái chìm trong nước, có nơi ngập hơn một mét, theo Phòng NN&PTNT huyện Long Hồ. 

Theo báo Tiền Phong, hơn 10 tấn cá các loại của hàng chục hộ cũng bị tràn ra ngoài. Tình hình triều cường đang dâng cao, đe dọa các đê bao ở nhiều tuyến cù lao và diễn biến phức tạp. Chính quyền địa phương đang cùng người dân đắp lại khu vực đê vỡ và dùng máy bơm công suất lớn hút nước. Địa phương chỉ đạo lực lượng đi tuần tra 24/24h trên tất cả các tuyến đê bao xung yếu.

Vỡ đê bao, nhiều vườn ăn trái của người dân chìm trong biển nước. Ảnh: Báo Nhân Dân.
Báo Nhân Dân đưa tin, sáng cùng ngày, nhiều người dân tự lo khai thông cống rãnh, bơm nước cho thoát ra ngoài sông lớn, tránh tình trạng cây bị ngập úng chết gây thất thu. Tuy nhiên, theo người dân, đây là nước triều cường đang lớn dần thêm vài ngày tới. Đê bao bị vỡ sẽ còn kéo dài thêm thời gian nữa, ảnh hướng rất lớn đến cây ăn quả. Nhiều ao cá của người dân cũng đã bị ngập tràn lan các ao chung quanh và ra sông lớn.

Đồng chí Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Chỉ trong hai ngày 6 và 7/10, triều cường dâng cao đã làm ảnh hướng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân xứ cù lao của huyện Long Hồ. Theo thống kê ban đầu, chỉ trong hai ngày có đến hàng trăm héc-ta của hai xã Đồng Phú và An Bình bị nước ngập tràn sâu, có đoạn hơn một mét. Hàng chục hộ nuôi cá cũng bị thiệt hại tràn ra ngoài hơn 10 tấn các loại”.

Tình hình triều cường tại đây vẫn đang lên cao và có diễn biến phức tạp. Theo dự báo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đến ngày 10/10, mực nước cao nhất tại Tân Châu lên mức 3,89m (dưới BĐ2 0,11m).

Tại Châu Đốc lên mức 3,62m (trên BĐ2 0,12m). Tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ2 - BĐ3,... Ngoài ra, tại TPHCM và các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ,  Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An,... mực triều cường đang lên nhanh. Do đó, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với người dân để gia cố đê bao, thực hiện công tác phòng chống ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản cho người dân.        

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Vỡ đê bao, hàng trăm hécta cây ăn trái chìm trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.