Thứ năm, 28/03/2024 19:36 (GMT+7)

Xuất hiện mưa đá trắng xóa ở Mộc Châu, mận rụng đầy gốc

MTĐT -  Chủ nhật, 15/04/2018 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 17h chiều 14/4, tại tiểu khu 34, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, Sơn La đã xảy ra một trận mưa đá khiến vườn mận tam hoa, mận hậu của nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng.

Người dân sinh sống tại đây cho biết, vào khoảng 17h xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo gió lốc giật mạnh kéo dài gần 1 giờ đồng hồ, tiếp theo đó là mưa đá làm rơi rụng rất nhiều quả mận của bà con.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Trần Tài Anh sinh sống tại tiểu khu 34, xã Tân Lập cho hay: Từ nhỏ tới lớn tôi mới được chứng kiến mưa đá khủng khiếp như thế này. Vườn mận rộng hơn 2ha của gia đình tôi bị rơi rụng hết trái. Có cây mận chỉ còn trơ lại những cành lá xơ xác. Nhiều hộ gia đình khác ở tiểu khu 34 cũng bị thiệt hại nặng như gia đình tôi.

Mưa đá bất ngờ xuất hiện ở Mộc Châu. Ảnh: VNN.

Vườn mận tam hoa, mận hậu của nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng. Ảnh: VNE.

Anh Tài Anh cũng cho biết thêm: Vào thời điểm xảy ra hiện tượng mưa đá, thời tiết ngoài trời ở mức trung bình, không có dấu hiệu mưa, vậy mà lại xảy ra hiện tượng cực đoan như vậy.

“Nhà tôi có khoảng 400 gốc đào, mận, sau trận mưa đá chiều tối nay thì quả rụng trắng gốc. Mưa không lâu nhưng hạt đá to nên mái nhà của tôi và hàng xóm bị thủng”, chị Phan Hà (thị trấn nông trường Mộc Châu) cho biết.

Ông Vàng A Thào, Chủ tịch xã Tân Lập cho biết: Mưa đá làm thiệt hại nặng nhiều vườn mận của nhiều hộ dân trên địa bàn xã, tuy nhiên do trời tối nên chưa thể nắm rõ được thiệt hại cụ thể.

Dọc theo đường từ tiểu khu 34 đến trung tâm xã Tân Lập đều có những hạt mưa đá có đường kính 3-4 cm phủ kín cả ven đường.

Cùng ngày 14/4, trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cũng bất ngờ xảy ra mưa lớn, có nơi xuất hiện mưa đá.

Theo đó, trên địa bàn xã Hướng Phùng, thị trấn Khe Sanh, xã Tân Liên, xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã xuất hiện mưa đá, có nơi mưa đá kéo dài đến 5 phút. Mưa đá hạt nhỏ lại xảy ra trong thời gian ngắn nên không gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như các loại cây nông nghiệp.

Mưa đá cũng xuất hiện tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị – Ảnh LĐO.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

P.V (t/h theo VietnamNet, Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện mưa đá trắng xóa ở Mộc Châu, mận rụng đầy gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.