Thứ sáu, 29/03/2024 16:00 (GMT+7)

Cả khu phố sống chung với mùi hôi thối nước thải như 'cóc chết'

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước thải tràn ra đường gây mùi hôi thối nồng nặc, người dân làm đơn trình báo chính quyền địa phương.

Qua bức xúc vì mùi hôi thối nồng nặc bốc lên bủa vây nhà cửa, hàng quán trong thời gian dài, 10 hộ dân tại tổ dân phố 6, P.Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) phải kêu cứu chính quyền địa phương.
Nước thải tràn ra QL20 bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân, gần 2 tháng qua, người dân nơi đây đang sống chung với mùi hôi thối bốc lên từ cống xả nước thải sinh hoạt bị xì, tràn ra QL20.

Bà Lê Thị Bằng (70 tuổi, ngụ đường Trần Phú, P.Lộc Sơn), phản ánh: “Nếu tôi nhớ không nhầm thì cống xả nước thải này bị xì khiến nước tràn ra QL20 bốc mùi hôi thối đã gần 2 tháng nay. Trời thì nắng, ngày nào nước cũng tràn ra ứ đọng cả một lượng lớn, thối như “mùi cóc chết”. Khổ nhất là mấy ngày Tết vừa qua, bà con chúng tôi phải đóng kín mít cửa cả ngày lẫn đêm, nhưng cứ có ai đến chơi là lại hỏi “mùi gì mà thối thế?”.
"Điểm bị xì lại nằm ngay trước cửa nhà tôi, cả ngày lẫn đêm, chúng tôi phải hít thở mùi hôi thối kinh khủng thế này nên ai cũng cảm thấy nhợn người, đau đầu, chóng mặt...”, bà Bằng cho biết thêm.
Phải hít thở mùi hôi thối cả ngày lẫn đêm, người dân rất bức xúc.
Tiếp lời bà Bằng, bà Nguyễn Thị Thùy Hương (nhà sát nhà bà Bằng) bức xúc: “Trong khu này có 10 hộ dân, với hàng chục con người từ trẻ con đến người già ngày đêm bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối thật kinh khủng. Gia đình tôi buôn bán tạp hóa, vũng nước thải lại nằm án ngữ ngay trước quán nên chẳng ai dám tới mua hàng. Ngồi trong quán bán hàng, nhưng lúc nào mặt cũng bịt kín khẩu trang khổ cực vô cùng".
Bà Hương cho biết bà con đã phản ánh lên UBND P.Lộc Sơn và Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc để tìm hướng khắc phục. Thời gian qua, phía Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc đã nhiều lần xuống ghi nhận nhưng chưa xử lý được.
Bà La Thị Bằng phải bịt mũi khi đến gần vũng nước thải bị ứ đọng.
Ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND P.Lộc Sơn, xác nhận: “Đúng là tình trạng nước thải bị xì đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Khi xuống kiểm tra thực tế, quả thật mùi hôi thối bốc lên tại khu vực này rất nồng nặc và khó chịu. Chúng tôi đã có văn bản ghi nhận và báo cáo sự việc gửi tới Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc để có hướng xử lý, khắc phục".
"Phía Công trình Đô thị cũng đã tới kiểm tra, xử lý nhưng do chưa tìm được vị trí bị xì nên chưa thể xử lý dứt điểm. Hơn nữa, điểm cống xả nước thải bị xì lại nằm ngày trên QL20, nên không thể xử lý thủ công được. Hiện tại, UBND phường và Công trình Đô thị đang xin chủ trương của UBND TP.Bảo Lộc để có phương án xử lý dứt để đảm bảo vệ sinh giúp người dân ổn định cuộc sống", ông Tuấn cho biết thêm.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Cả khu phố sống chung với mùi hôi thối nước thải như 'cóc chết'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.